Vui lòng hướng dẫn giúp em thủ tục để báo giảm bảo hiểm cho Giám Đốc với ah, cty của em là cty một thành viên, thành lập ngày 4/1/2019, từ tháng 2/2019 thì đã bắt đầu đóng bảo hiểm cho người lao động và giám đốc, nhưng theo quy định của thuế thì các khoản lương, bảo hiểm của giám đốc cty một thành viên đều không được đưa vào chi phí hợp lý. Vậy từ tháng 9 nếu cty không đóng Bảo hiểm cho Giám đốc và giám đốc sẽ không hưởng lương từ tháng 9 thì kế toán sẽ làm thủ tục báo giám bảo hiểm cho giám đốc và phải làm thêm thủ tục gì nữa để bảo hiểm chấp nhận giảm bảo hiểm của giám đốc vậy ah?
Nhờ quý công ty tư vấn giúp doanh nghiệp trường hợp như sau:
Doanh nghiệp chúng tôi chưa niêm yết chứng khoán.
Có 2 thành viên cổ đông là người nước ngoài (cổ đông A (20.000 cổ phần tương ứng với vốn góp : 200tr, cổ đông B 30.000 cổ phần tương ứng với vốn góp ban đầu là 300tr)
Nay ông A chuyển nhượng hết cổ phần cho ông B (20.000cổ phần) theo hợp đồng chuyển nhượng giá 100tr.
Hỏi: Ông A nộp thuế như thế nào? Hồ sơ khai thuế như thê nào?
Rất mong công ty giúp đỡ chúng tôi được rõ. Xin chân thành cảm ơn!
Hiện tại bên em có đầu tư xây dựng một dự án mới và thành lập một công ty mới, đã có Giấy Chứng nhận đầu tư từ 03/2018. Dự án hiện tại đang trong giai đoạn xây dựng, chưa hoạt động kinh doanh/đầu tư. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào 4/2019 và sẽ đi vào hoạt động.
Bên em được nghe thông tin về việc Hoàn thuế GTGT cho dự án là “Kể từ khi được cấp giấy CN Đầu tư trên 01 năm và không phát sinh doanh thu thì sẽ được hoàn thuế. Và sau khi được sự chấp thuận cho hàng hóa, dịch vụ sử dụng cho đầu tư theo từng năm (300 triệu đồng trở lên) thì mới bắt đầu xuất hóa đơn”.
Mong được tư vấn của bên Chị về thông tin trên và các thông tư, nghị định liên quan quy định về việc việc hoàn thuế đầu tư cũng như thời điểm xuất hóa đơn của Công ty đầu tư mới để doanh nghiệp thực hiện cho đúng theo quy định.
Hiện tại bên mình vay ngắn hạn công ty mẹ bên nước ngoài,, mình có cần phải đăng ký khoản vay với ngân hàng nhà nước không? nếu không phải đăng ký khoản vay vơi ngân hàng thì có phải làm giấy tờ gì nữa không?
Bên em khai trương cửa hàng và giảm giá 10% cho sản phẩm ( Bên em co hơn 2000 sản phẩm ở cửa hàng nhưng chỉ giảm giá 70% cho 9 sản phẩm thôi ạ- Tổng giá trị hàng khuyến mại là 75.000.000 VNĐ). Vậy bên em có cần làm thông báo hay đăng ký với sở công thương không ạ?
Hiện tại em đang là người soạn Hợp đồng cho Công ty Bên em. Có một khách hàng ký với công ty em trước đó 1 năm là Công ty TNHH.. nhưng đến thời điểm hiện tại đã đổi Pháp nhân thành Công ty Cổ phần… Vậy Bên em có cần thực hiện thanh lý Hợp đồng hay vẫn giữ nguyên Hợp đồng cũ được ạ? Và việc giữ nguyên như vậy có ảnh hưởng gì không ạ?
Và em đã làm 1 phụ lục để Điều chỉnh Điều khoản trong Hợp đồng nhưng không đề cập đến là những chi phí nào đã thanh toán, và Phụ lục Hợp đồng có hiệu lực từ 01/07/2019, vậy em có cần chỉnh sửa lại như nào không ạ. Để tránh việc em nhờ Sếp ký lại nhiều lần ạ?
Hiện nay công ty tôi có trụ sở chính tại Hà Nội. Đầu tháng 8.2019 chúng tôi có thành lập địa điểm kinh doanh tại Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên chúng tôi đang gặp vướng mắc trong việc kê khai, nộp thuế môn bài cho địa điểm kinh doanh này.
Doanh nghiệp của tôi thành lập năm 2011 theo phương pháp thuế trực tiếp. Nay (7/2019) do nhu cầu SXKD, nhiều đối tác yêu cầu phải cấp hóa đơn VAT nhưng DN của tôi lại chưa có. Vậy giờ tôi làm thủ tục thay đổi đăng ký thuế sang phương pháp khấu trừ (thuế VAT) để được đăng ký phát hành hóa đơn VAT có được không?
Bên em nhập hàng từ công ty A bên họ khi đăng kí giá với bộ Công Thương là 330.000 đồng (cả VAT) – giá bán lẻ. Nhưng khi em bán lẻ cho khách em có xuất hoá đơn GTGT là 450.000 ( cả VAT) . Vậy như thế thì bên em có bị phạt không ạ?
Bên mình là Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá …………, hiện đang có giấy đủ ĐKKD dịch vụ Kiểm toán theo quy định của BTC và có 16 kiểm toán viên hành nghề.
Thời gian vừa qua công ty mình có thêm 2 người thi đỗ Kế toán viên và hiện đang muốn hành nghề tại công ty.
Mình đã nghiên cứu Điều 24 – Nghị định 174/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/01/2017 tuy nhiên vẫn chưa rõ cách thức thực hiện. Do đó mình xin hỏi các vấn đề sau:
Công ty mình có giấy đủ ĐKKD dịch vụ Kiểm toán rồi thì có cần làm hồ sơ để cấp giấy đủ ĐKKD dịch vụ Kế toán nữa hay không?
TGĐ bên mình là Kiểm toán viên hành nghề rồi thì có cần xin cấp giấy hành nghề Kế toán nữa hay không ? và liệu Kiểm toán viên hành nghề có được hành nghề song song kế toán viên hành nghề hay không ?
Anh/chị cho em hỏi, công ty em là công ty một thành viên, bây giờ công ty muốn thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện từ huyện trảng bom, đồng nai sang thành phố biên hòa, tỉnh đồng nai thì như thế nào ạ?
Vấn đề thứ hai là chủ của địa chỉ mới không có hộ khẩu mà là giấy tạm trú tại thì có thể làm và đặt mua được hóa đơn GTGT không ạ?
Bên công ty em dự định nhập xe ô tô (theo hình thức Ủy thác nhập khẩu) về cho Bộ Công an (hàng ANQP đã có Giấy phép nhập khẩu). Tuy nhiên em được biết kinh doanh ô tô là loại hình kinh doanh có điều kiện.
Vậy anh chị cho em hỏi, bên em có cần làm thủ tục gì bổ sung trước khi nhập khẩu không và có văn bản pháp luật nào quy định cho việc kinh doanh đó không?
(Ghi chú: Giấy ĐKKD của bên em đã có danh mục kinh doanh ô tô rồi)