Điều chỉnh Giấy phép lập cơ sở bán lẻ

Giấy phép lập cơ sở bán lẻ được cấp cho tổ chức có vốn đầu tư nước ngoài để lập cơ sở bán lẻ. Các nội dung ghi nhận trong Giấy phép lập cơ sở bán lẻ có thể thay đổi trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp do yếu tố chủ quan, khách quan. Khi đó, tổ chức kinh tế cần thực hiện thủ tục điều chỉnh Giấy phép lập cơ sở bán lẻ theo quy định của pháp luật.

Theo Nghị định số 09/2018/NĐ-CP thì khi thay đổi một trong những nội dung về Tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính; Tên, địa chỉ của cơ sở bán lẻ; Loại hình cơ sở bán lẻ; Quy mô cơ sở bán lẻ; Các nội dung khác thì tổ chức kinh tế cần thực hiện thủ tục điều chỉnh Giấy phép lập cơ sở bán lẻ

Hồ sơ điều chỉnh:

Trường hợp 1: Thay đổi nội dung về tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính; Tên, địa chỉ của cơ sở bán lẻ; Loại hình cơ sở bán lẻ (trừ trường hợp thay đổi loại hình cơ sở bán lẻ thành cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini theo quy định; trường hợp điều chỉnh giảm diện tích cơ sở bán lẻ), hồ sơ gồm:

  • Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép lập cơ sở bán lẻ (Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 09/2018/NĐ-CP);
  • Trường hợp thay đổi tên, địa chỉ trụ sở chính: Bản sao Giấy phép kinh doanh ghi nhận nội dung điều chỉnh;
  • Trường hợp thay đổi địa chỉ của cơ sở bán lẻ: Bản sao văn bản của cơ quan có thẩm quyền cấp phường, xã, thị trấn xác nhận việc thay đổi địa chỉ;
  • Trường hợp giảm diện tích cơ sở bán lẻ: Các giấy tờ có liên quan.

Trường hợp 2: Tăng diện tích cơ sở bán lẻ thứ nhất trong trung tâm thương mại; tăng diện tích cơ sở bán lẻ ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất, được lập trong trung tâm thương mại và không thuộc loại hình cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, đến mức dưới 500 m2, hồ sơ gồm:

  • Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép lập cơ sở bán lẻ (Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này).
  • Bản giải trình có nội dung:
  • Địa điểm lập cơ sở bán lẻ: Địa chỉ cơ sở bán lẻ; mô tả khu vực chung, có liên quan và khu vực sử dụng để lập cơ sở bán lẻ; kèm theo tài liệu về địa điểm lập cơ sở bán lẻ;
  • Báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh của cơ sở bán lẻ trong năm gần nhất.
  • Tài liệu của cơ quan thuế chứng minh không còn nợ thuế quá hạn.

Trường hợp 3: Tăng diện tích cơ sở bán lẻ thứ nhất không nằm trong trung tâm thương mại, hồ sơ gồm:

  • Các tài liệu tại trường hợp 2;
  • Bản giải trình việc đáp ứng điều kiện quy định tại điểm c khoản 1 Điều 22 Nghị định này.

Trường hợp 4: Tăng diện tích cơ sở bán lẻ khác và trường hợp cơ sở ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất thay đổi loại hình thành cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, hồ sơ gồm:

  • Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép lập cơ sở bán lẻ (Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 09/2018/NĐ-CP);
  • Báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh của cơ sở bán lẻ trong năm gần nhất;
  • Tài liệu quy định tại các khoản 2, 3 và 5 Điều 27 Nghị định này.
  • Bản giải trình có nội dung về địa điểm lập cơ sở bán lẻ, kế hoạch kinh doanh tại cơ sở bán lẻ, kế hoạch tài chính cho việc lập cơ sở bán lẻ;
  • Tài liệu của cơ quan thuế chứng minh không còn nợ thuế quá hạn;
  • Bản giải trình các tiêu chí ENT trong trường hợp phải thực hiện ENT.

Tổ chức kinh tế nộp hồ sơ đến Cơ quan cấp Giấy phép để thực hiện việc điều chỉnh Giấy phép lập cơ sở bán lẻ. Đối với trường hợp thay đổi tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính; Tên, địa chỉ của cơ sở bán lẻ thì trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày có tài liệu ghi nhận nội dung điều chỉnh, doanh nghiệp gửi hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để điều chỉnh Giấy phép.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Giấy phép lập cơ sở bán lẻ đã được điều chỉnh, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài có trách nhiệm hoàn trả Giấy phép lập cơ sở bán lẻ đã được cấp trước đó cho Cơ quan cấp Giấy phép.

Mọi thắc mắc liên quan đến thủ tục cấp Giấp phép lập cơ sở bán lẻ và thủ tục đầu tư, Quý khách hàng có thể liên hệ công ty Luật Việt An để được tư vấn chi tiết nhất!

CÔNG TY LUẬT - ĐẠI DIỆN SỞ HỮU TRÍ TUỆ - ĐẠI LÝ THUẾ VIỆT AN

Luật sư: Đỗ Thị Thu Hà

Luật sư Đầu tư nước ngoài: 09 13 380 750

Luật sư Doanh nghiệp: 09 79 05 77 68

Luật sư Sở hữu trí tuệ: 0976 18 66 08

Email: info@luatvietan.vn

Dịch vụ kế toán - thuế: 09 888 567 08

Luật sư tư vấn Giấy phép: 0966 83 66 08

Tư vấn hợp đồng: 09 88 17 18 06

Email: saigon@luatvietan.vn

Dong Van Thuc Viet An home

Skype - Tiếng Việt

Hotline: 09 33 11 33 66 (Ms.Ha) (Zalo, Viber, Whatsapp)

English: (+84) 9 61 67 55 66 (Mr. Thuc) (Zalo, Viber, Whatsapp)

Skype - English

Tin tức doanh nghiệp

Thủ tục công bố hợp chuẩn

Bước 1: Đánh giá hợp chuẩn do tổ chức, cá nhận công bố hợp chuẩn (bên thứ nhất) hoặc do tổ chức chứng nhận đã đăng ký (bên thứ ba) thực hiện. Việc

Miễn phí nộp hồ sơ doanh nghiệp qua mạng điện tử từ ngày 01/01/2017

Theo thông tư 215/2016/TT-BTC của bộ tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh

Doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cả trong và ngoài nước làm ảnh hưởng tới tình hình sản xuất- kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Do đó,

Chuyển nhượng dự án đầu tư thuộc diện xin cấp chủ trương của UBND cấp tỉnh

Trong quá trình thực hiện dự án đầu tư, chủ đầu tư dự án hoàn toàn có quyền chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án đầu tư của mình cho một nhà

Thành lập công ty cho thuê lại lao động có vốn đầu tư nước ngoài

Cung ứng lao động hay còn gọi là hoạt động cho thuê lại lao động (theo thuật ngữ pháp lý) là hoạt động một doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh cho thuê
CÔNG TY LUẬT - ĐẠI DIỆN SỞ HỮU TRÍ TUỆ - ĐẠI LÝ THUẾ VIỆT AN

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động số: 01010266/TP/ĐKHĐ, cấp lần đầu ngày 23/10/2007 tại Sở Tư pháp Thành phố Hà Nội.

Giấy đăng ký hoạt động của Chi Nhánh Luật Việt An tại TP Hồ Chí Minh

Đại diện bởi: TS. LS Đỗ Thị Thu Hà (Giám đốc Công ty)

Mã số thuế: 0102392370