Trong cuộc sống con người không thể dự đoán trước được những rủi ro khách quan, có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Và để phòng tránh rủi ro và góp phần giảm bớt gánh nặng do rủi ro mang lại mà nhiều người lựa chọn tham gia bảo hiểm. Bảo hiểm dựa trên nguyên tắc chia sẻ rủi ro và lấy số đông bù số ít. Tổ chức bảo hiểm là nơi mà người tham gia bằng cách đóng tiền bảo hiểm theo định kỳ, là nơi nắm giữ tài chính. Do đó, uy tín là điều quan trọng để thu hút khách hàng nên các chủ thể kinh doanh có thể đăng ký bảo hộ thương hiệu cho dịch vụ mà mình cung cấp để tăng thêm danh tiếng, củng cố lòng tin của khách hàng.
Khi thiết kế mẫu nhãn hiệu, Quý khách hàng cần lưu ý về việc sử dụng các ký tự, hình ảnh. Theo quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ thì nhãn hiệu chỉ được bảo hộ nếu là dấu hiệu nhìn thấy được và có khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hoá, dịch vụ của chủ thể khác. Nhãn hiệu bị coi là không có khả năng phân biệt khi nhãn hiệu là hình học đơn giản, chữ cái không thông dụng; dấu hiệu mô tả (hình thức pháp lý, chỉ thời gian, địa điểm, tích chất, công dụng,…) hàng hóa, dịch vụ; dấu hiệu trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu đã được bảo hộ.
Ngoài ra, về việc lựa chọn màu sắc đăng ký nhãn hiệu cần xác định rõ nhu cầu của cá nhân, tổ chức khi sử dụng. Pháp luật hiện nay cho phép một nhãn hiệu đăng ký ở dạng đen-trắng có thể được sử dụng ở các dạng màu sắc khác nhau, miễn là vẫn giữ nguyên được các nội dung chữ/hình của nhãn hiệu và không xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, khi đăng ký nhãn hiệu màu, chủ sở hữu sẽ được bảo hộ độc quyền đối với nhãn hiệu đó kể cả về màu sắc. Điều này mang lại quyền gần như tuyệt đối cho chủ sở hữu. Qua sự so sánh, chủ sở hữu nhãn hiệu nên cân nhắc lựa chọn để đảm bảo quyền lợi của mình.
Tra cứu nhãn hiệu:
Đây là thủ tục không bắt buộc, nhưng rất quan trọng, giúp đánh giá khả năng đăng ký thành công nhãn hiệu và giúp tiết kiệm thời gian, công sức. Căn cứ vào kết quả tra cứu, chủ sở hữu có thể nhanh chóng đưa ra phương án sửa đổi nhãn hiệu hoặc quyết định nộp đơn đăng ký nhãn hiệu.
Nộp đơn và theo dõi kết quả xét nghiệm đơn:
Thành phần của đơn đăng ký nhãn hiệu gồm có:
Tờ khai đăng ký;
Mẫu nhãn hiệu (với kích thước lớn hơn 3×3 cm và nhỏ hơn 8×8 cm);
Danh mục hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu
Dịch vụ bảo hiểm được phân vào nhóm 36 theo bảng phân loại Nice 10 gồm: Bảo hiểm tai nạn trên biển; tư vấn về bảo hiểm; bảo hiểm hỏa hoạn; bảo hiểm y tế; thông tin bảo hiểm; bảo hiểm sinh mạng; …
Chứng từ nộp phí, lệ phí;
Văn bản uỷ quyền cho công ty Luật Việt An (trong trường hợp chủ sở hữu nhãn hiệu thực hiện thủ tục nộp đơn thông qua đại diện của công ty Luật Việt An).
Quá trình xét nghiệm đơn sẽ mất từ 13-18 tháng, gồm các giai đoạn: thẩm định hình thức; công bố Đơn trên Công báo; thẩm định nội dung; cấp và công bố Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Sau bước công bố đơn đăng ký nhãn hiệu đến trước khi có quyết định cấp văn bằng bảo hộ, người nộp đơn có thể phải trả lời bằng văn bản về ý kiến của người thứ ba (nếu Cục sở hữu trí tuệ ra thông báo).
Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu:
Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực 10 năm kể từ ngày nộp đơn và có thể gia hạn nhiều lần. Tuy nhiên, chủ sơ hữu cần tuần theo thủ tục trình tự gia hạn để đảm bảo duy trì được hiệu lực của văn bằng và phải nộp lệ phí gia hạn.