Quy trình thành lập công ty tổ chức sự kiện

Hiện nay, lĩnh vực tổ chức sự kiện đã trải qua một sự phát triển không ngừng và ngày càng khẳng định được vị trí quan trọng trong ngành dịch vụ. Đây là sự lựa chọn hàng đầu của những bạn trẻ tràn đầy năng lượng, tài năng sáng tạo và đam mê thể hiện bản thân. Tuy nhiên, để thành lập một công ty tổ chức sự kiện thành công, cần tuân thủ các quy định và chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định pháp luật. Bài viết dưới đây của Công ty Luật Việt An sẽ cung cấp cho Quý khách hàng những thông tin về quy trình thành lập công ty tổ chức sự kiện.

Thành lập doanh nghiệp/Thành lập công ty

Cơ sở pháp lý

  • Luật Doanh nghiệp 2020;
  • Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;
  • Quyết định 27/2018/QĐ-TTg ban hành Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam.

Một vài khái niệm liên quan

Tổ chức sự kiện là gì?

Tổ chức sự kiện là quá trình lên ý tưởng, chuẩn bị công tác hậu cần, thực hiện và giám sát các hoạt động của sự kiện đó trong một địa điểm và thời điểm cụ thể. Qua đó, nhằm truyền tải những thông điệp ý nghĩa mà người tổ chức mong muốn gửi gắm đến những người tham gia.

Tổ chức sự kiện còn góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế thương hiệu của bạn khi mở rộng thị trường, tạo ấn tượng và thiện cảm với khách hàng. Đây là công cụ hữu hiệu giúp quảng cáo thương hiệu cho doanh nghiệp.

Thế nào là công ty tổ chức sự kiện?

Công ty tổ chức sự kiện là công ty cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện cho khách hàng, sẽ giúp khách hàng từ việc tìm kiếm địa điểm cho đến việc chuẩn bị và thực hiện mọi chi tiết liên quan đến sự kiện. Các công ty tổ chức sự kiện có thể tổ chức nhiều loại sự kiện, bao gồm hội nghị, sự kiện truyền thông, sự kiện doanh nghiệp, sự kiện giải trí; … Công ty tổ chức sự kiện sẽ giúp khách hàng xây dựng một kế hoạch chi tiết, tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ và quản lý chi phí cho sự kiện.

Quy trình thành lập công ty tổ chức sự kiện theo pháp luật Việt Nam

Đối với nhà đầu tư trong nước

Bước 1: Đăng ký thành lập công ty

Để mở công ty tổ chức sự kiện thì doanh nghiệp cần phải soạn thảo hồ sơ để được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh. Hồ sơ đăng ký thành lập công ty bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép đăng ký thành lập công ty;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách các cổ đông hoặc thành viên của công ty;
  • Bản sao chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu nếu là cá nhân và giấy phép đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hay các tài liệu tương đương nếu là tổ chức;
  • Quyết định góp vốn đối với thành viên công ty, cổ đông công ty là tổ chức;
  • Giấy ủy quyền cho Luật Việt An thực hiện thủ tục.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại Sở Kế hoạch – Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở. Sau khi nộp hồ sơ đăng kí thành lập công ty, Doanh nghiệp phải thực hiện khắc dấu và tự quyết định loại dấu, hình thức và số lượng con dấu, thông báo sử dụng mẫu dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Kiểm tra, giải quyết và trả kết quả

Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ phản hồi kết quả trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.

  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, cơ quan sẽ ra trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do và hướng dẫn doanh nghiệp chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ.
  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ, cơ quan sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp.

Đối với nhà đầu tư nước ngoài

Bước 1: Nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư

  • Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư bao gồm:
  • Văn bản đề nghị thực hiện dự án đầu tư;
  • Bản sao hộ chiếu của nhà đầu tư nước ngoài;
  • Đề xuất dự án đầu tư;
  • Bản sao Xác nhận ngân hàng có số dư tương ứng với số tiền đầu tư;
  • Trường hợp dự án đầu tư không đề nghị Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất thì nộp bản sao giấy tờ về quyền sử dụng đất: Hợp đồng thuê bất động sản, sổ đỏ; quyết định xây dựng hoặc các tài liệu khác chứng minh về địa điểm thực hiện dự án;
  • Nội dung giải trình về công nghệ sử dụng trong dự án đầu tư đối với dự án thuộc diện thẩm định, lấy ý kiến về công nghệ theo quy định của pháp luật về chuyển giao công nghệ;
  • Tài liệu khác liên quan đến dự án đầu tư, yêu cầu về điều kiện, năng lực của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật (nếu có).
  • Giấy ủy quyền cho Luật Việt An thực hiện thủ tục.

Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế Hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính

Bước 3: Nhận kết quả

Sở kế Hoạch và Đầu tư kiểm tra hồ sơ:

  • Phản hồi kết quả trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ;
  • Cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp.

Một số công ty tổ chức sự kiện uy tín ở Việt Nam

Công ty tổ chức sự kiện Á Châu

Á Châu là một trong những tên tuổi hàng đầu về tổ chức sự kiện tại Việt Nam hiện nay với hơn 10 năm xây dựng và phát triển. Công ty tổ chức sự kiện Á Châu cung cấp đa dạng các gói dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với cam kết đem lại cho khách hàng sự hài lòng, trải nghiệm ấn tượng, và mới lạ.

Một số sự kiện mà công ty tổ chức thành công phải kể đến: Hội nghị khách hàng Intercontinental Hanoi Landmart, Đêm hội xuân của FLC, Đêm nhạc TP Bank, …

Công ty tổ chức sự kiện HoaBinh Events

HoaBinh Events là công ty thuộc tập đoàn Hoà Bình, là đơn vị tổ chức sự kiện, hội nghị với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, và sáng tạo. Tính đến nay công ty đã tổ chức được hơn 1200 sự kiện, hội nghị trên toàn quốc.

Một số dịch vụ tiêu biểu bạn có thể tìm thấy ở đây là: tổ chức sự kiện trọn gói cho hội thảo, hội nghị, khánh thành, v.v., cho thuê thiết bị âm thanh ánh sáng, cung cấp nhân sự MC, vũ công, ca sĩ, …

Công ty tổ chức sự kiện VIETLINK EVENT

VIETLINK EVENT là một trong những công ty tổ chức sự kiện hàng đầu tại Việt Nam. Điểm nổi bật khiến VIETLINK EVENT trở nên khác biệt với các đối thủ trên thị trường là kho xưởng lớn có diện tích hàng nghìn mét vuông cung cấp đầy đủ nguồn lực giúp công ty có thể cung cấp mọi nhu cầu của khách hàng.

Các dự án nổi bật của VIETLINK EVENT là: Khai trương Thẩm mỹ viện Ngọc Dung, Mỹ phẩm Shiseido Year End Party, Đồng hành cùng điện thoại Vivo Smartphone qua các dòng V5, V7, V7+, V9, V11, v.v.; Event của nệm kim cương Vinamatress, và còn nhiều sự kiện khác.

Một số câu hỏi liên quan

Trước khi thành lập công ty tổ chức sự kiện cần lưu ý những gì?

Những lưu ý trước khi thành lập công ty tổ chức sự kiện gồm:

  • Chọn người đại diện theo pháp luật: Doanh nghiệp tổ chức sự kiện cần chuẩn bị ít nhất 1 người đại diện, họ sẽ là người chịu trách nhiệm đối với những công việc quan trọng của công ty;
  • Loại hình doanh nghiệp: Công ty có thể chọn 1 loại hình doanh nghiệp để phù hợp với mục đích kinh doanh của công ty;
  • Ngành nghề kinh doanh: Doanh nghiệp nên chọn ngành nghề phù hợp với mục đích kinh doanh của công ty mình;
  • Chọn tên doanh nghiệp: Tên công ty nên sử dụng từ ngữ rõ ràng, không dùng từ ngữ nhạy cảm vi phạm văn hóa dân tộc, không đặt tên công ty trùng với tên cơ quan chức năng;
  • Địa chỉ công ty: Chọn địa chỉ công ty rõ ràng bao gồm số nhà/ngách, hẻm, phố… đủ các địa chỉ hành chính.

Mã ngành nghề của công ty kinh doanh tổ chức sự kiện là gì?

Mã ngành nghề kinh doanh là dãy ký tự được mã hóa theo bảng chữ cái hoặc số nhằm thể hiện một ngành kinh doanh cụ thể.

Căn cứ theo quy định tại phụ lục I Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg, mã ngành mà công ty kinh doanh tổ chức sự kiện có thể đăng ký như sau:

Mã ngành Tên ngành, nghề
4932 Vận tải hành khách đường bộ
5510 Dịch vụ lưu trú ngắn ngày
7310 Quảng cáo
7320 Nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận
7410 Hoạt động thiết kế chuyên dụng (thiết kế và dàn dựng gian hàng hội chợ)
7420 Hoạt động nhiếp ảnh
7710 Cho thuê xe có động cơ
7730 Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác (Cho thuê thiết bị nghe nhìn, thiết bị âm thanh ánh sáng; thiết bị hỗ trợ sân khấu)
8230 Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại (tổ chức sự kiện, lễ hội đường phố, triển lãm)
9639 Hoạt động dịch vụ phục vụ cá nhân khác còn lại chưa được phân vào đâu (Tổ chức lễ động thổ, khởi công, khánh thành, khai trường; tổ chức các hội nghị khách hàng, lễ trao thưởng; thiết kế biển quảng cáo, quầy kệ trưng bày, thiết kế sân khấu)
9000 Hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí
9319 Hoạt động thể thao khác

Dịch vụ thành lập công ty tổ chức sự kiện của Luật Việt An

  • Tư vấn quy trình, thủ tục thành lập công ty;
  • Soạn thảo, hoàn thiện hồ sơ và trực tiếp làm việc với cơ quan có thẩm quyền liên quan đến thủ tục thành lập công ty;
  • Theo dõi, thay mặt khách hàng bổ sung giấy tờ khi có yêu cầu từ cơ quan có thẩm quyền trong quá trình làm thủ tục;
  • Nhận kết quả và bàn giao giấy phép đến cho khách hàng theo hợp đồng.

Quý khách hàng có thắc mắc liên quan hoặc có nhu cầu hỗ trợ hồ sơ, thủ tục thành lập công ty tổ chức sự kiện, xin vui lòng liên hệ Công ty luật Việt An để được hỗ trợ tốt nhất.

Mục lục

Bài viết liên quan

Mục lục
Ẩn

    Thủ tục hành chính liên quan đến thành lập doanh nghiệp

    Thủ tục hành chính liên quan đến thành lập doanh nghiệp

    Văn bản pháp luật

    Văn bản pháp luật

    Tư vấn pháp luật

    Tư vấn luật

    LIÊN HỆ CÔNG TY LUẬT VIỆT AN

    Tư vấn doanh nghiệp: 09 79 05 77 68
    Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn sở hữu trí tuệ: 0976 18 66 08
    Tư vấn sở hữu trí tuệ
    Tư vấn đầu tư: 09 13 380 750
    Tư vấn đầu tư

    TỔNG ĐÀI PHÍA BẮC

    Hotline: 09 61 37 18 18
    (Whatsapp, Zalo, Viber) hanoi@vietanlaw.vn Skype IconSkype Chat
    Tư vấn kế toán - thuế: 09 888 567 08
    Dịch vụ kế toán thuế
    Tư vấn giấy phép: 0966 83 66 08
    Tư vấn giấy phép
    Tư vấn hợp đồng: 0913 380 750
    Tư vấn hợp đồng

    TỔNG ĐÀI PHÍA NAM

    Hotline: 09 61 57 18 18

    (Whatsapp, Zalo, Viber)
    hcm@vietanlaw.vn
    Skype IconSkype Chat

    Liên hệ tư vấn
    Cảnh báo lừa đảo
    CẢNH BÁO MẠO DANH CÔNG TY LUẬT VIỆT AN LỪA ĐẢO