Thành lập công ty tại phường Giảng Võ mới

Sau sáp nhập hành chính, việc thành lập công ty tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội, sẽ có những thay đổi rõ rệt về mặt thủ tục hành chính, cơ quan quản lý nhà nước, và quy trình cấp phép so với trước khi sáp nhập. Theo đó, phường Giảng Võ quận Ba Đình Thành phố Hà Nội cũ được sáp nhập với các phường xã một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Cát Linh, Láng Hạ, Ngọc Khánh, Thành Công, phần còn lại của phường Cống Vị và phần còn lại của phường Kim Mã thành phường mới có tên gọi là phường Giảng Võ. Bài viết dưới đây của Luật Việt An sẽ phân tích cụ thể hơn về việc thành lập công ty tại phường Giảng Võ mới.

Thông tin sáp nhập hành chính Phường Giảng Võ mới

Thông tin sáp nhập hành chính được quy định theo Nghị quyết 1656/NQ-UBTVQH15 năm 2025 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội năm 2025. Cụ thể

…“5. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Giảng Võmột phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Cát LinhLáng Hạ, Ngọc KhánhThành Công, phần còn lại của phường Cống Vị sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 4 Điều này và phần còn lại của phường Kim Mã sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Giảng Võ.”…

Cơ quan quản lý nhà nước tiếp nhận hồ sơ và cấp phép thành lập công ty tại phường Giảng Võ mới (sau sáp nhập)

Hậu sáp nhập, cơ quan quản lý về đăng ký doanh nghiệp vẫn là Sở Tài chính hoặc các phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở này. Các thủ tục đăng ký doanh nghiệp, cấp giấy phép thành lập, và các thủ tục liên quan sẽ tiếp tục thực hiện tại các cơ quan này, nhưng có thể có sự điều chỉnh về quy trình, hồ sơ, thời gian xử lý phù hợp với cơ cấu tổ chức mới.

Cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư trong việc thành lập công ty tại phường Giảng Võ mới (sau sáp nhập)

Hậu sáp nhập, cơ cấu tổ chức của các cơ quan quản lý nhà nước có thể thay đổi theo quy hoạch mới của chính quyền địa phương hoặc trung ương. Cơ quan quản lý về đầu tư vẫn là Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội hoặc các cơ quan cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Các hoạt động cấp phép dự án, thẩm định, và quản lý ngành nghề đầu tư sẽ tiếp tục thực hiện tại các cơ quan này, nhưng có thể có sự phối hợp chặt chẽ hơn hoặc thay đổi về quy trình, thủ tục để phù hợp với cơ cấu mới.

Quy trình thành lập công ty tại phường Giảng Võ mới

thành lập công ty tại phường Giảng Võ

Sau sáp nhập hành chính, quy trình thành lập công ty tại phường Giảng Võ mới vẫn tuân theo các bước cơ bản theo quy định của pháp luật hiện hành. Tuy nhiên việc đăng ký thành lập doanh nghiệp sẽ được thực hiện trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Bước 1: Tạo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử

Các bước tạo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử

Doanh nghiệp chọn phương thức nộp hồ sơ, chọn loại hình đăng ký trực tuyến và chọn đăng ký thành lập doanh nghiệp, cụ thể:

Chọn phương thức nộp hồ sơ

Tùy từng trường hợp cụ thể, người nộp hồ sơ/người đăng ký chọn một trong các phương thức sau:

  • Sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh
  • Sử dụng chữ ký số công cộng

Chọn hình thức đăng ký

Doanh nghiệp chọn hình thức đăng ký: Đăng ký thành lập mới doanh nghiệp/đơn vị trực thuộc; sau đó nhấn nút [Tiếp theo] để tiếp tục đăng ký.

Chọn đăng ký thành lập doanh nghiệp

Ở bước này, doanh nghiệp phải chọn loại hình doanh nghiệp muốn thành lập (Công ty cổ phần, Công ty TNHH,…)

Chọn tài liệu đính kèm hồ sơ

Doanh nghiệp sẽ tích chọn loại tài liệu đính kèm hoặc giữ Ctrl và tích để chọn nhiều loại tài liệu cùng lúc, sau đó nhấn nút [Chọn] để thêm tài liệu vào danh sách rồi nhấn [OK] để xác nhận các loại tài liệu đính kèm hoặc [Cancel] để quay lại chọn lại các tài liệu đính kèm.

Thông tin chờ xác nhận

Màn hình sẽ hiển thị những thông tin người sử dụng đã điền về loại hình doanh nghiệp, thông tin về tài liệu đính kèm tương ứng.

Lúc này, doanh nghiệp nhấn nút [Bắt đầu] để tiếp tục đăng ký hoặc [Trở về] để quay lại màn hình trước. Trong trường hợp chọn [Trở về], trạng thái của hồ sơ sẽ chuyển thành “Đã lưu”.

Bước 2: Tải văn bản điện tử của bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử

Khi nộp hồ sơ đăng ký điện tử, người dùng cần tải lên đầy đủ các giấy tờ theo quy định về thành phần hồ sơ (giống như hồ sơ bản giấy). Yêu cầu đối với tài liệu đính kèm là văn bản điện tử gồm:

  • Được tạo trực tuyến hoặc được quét (scan) từ văn bản giấy
  • Có định dạng “.doc” hoặc “.pdf”
  • Thể hiện chính xác, toàn vẹn nội dung của văn bản giấy (đã được ký tên theo quy định)
  • Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy
  • Có dung lượng không quá 15Mb

Chú ý thời hạn xử lý hồ sơ: Thời gian xử lý hồ sơ thường là từ 3 đến 5 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Khi hồ sơ được chấp thuận, doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, là giấy phép thành lập hợp pháp.

Bước 3: Ký số/ Xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử

Việc chỉ định người ký số/xác định hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được thực hiện tại bước kê khai thông tin trong bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử. Để tiến hành ký số/Xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, cá nhân chịu trách nhiệm ký lên hồ sơ mở hồ sơ cần ký, nhấn nút [Ký số/ Xác thực bằng tài khoản ĐKKD] để tiến hành ký số/xác thực

Các điểm lưu ý khi thành lập công ty tại phường Giảng Võ mới

  • Thủ tục đăng ký và hồ sơ được thực hiện qua trang mạng điện tử.
  • Thời gian xử lý có thể được rút ngắn hoặc điều chỉnh phù hợp với chính sách mới về cải cách hành chính.
  • Hệ thống số hóa các thủ tục hành chính sẽ tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp trong việc nộp hồ sơ và nhận kết quả qua mạng.

Các câu hỏi thường gặp khi thành lập công ty tại phường Giảng Võ mới

Lệ phí nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp từ ngày 01/07/2025 là bao nhiêu?

Do từ ngày 01/07/2025, toàn bộ quy trình đăng ký xin giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp khi muốn thành lập công ty tại phường Giảng Võ, Hà Nội sẽ được thực hiện trên trang mạng điện tử, , doanh nghiệp sẽ không mất 50.000 NVĐ lệ phí nộp hồ sơ.

Thời gian xét duyệt và cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp là bao lâu?

Thời gian xem xét và cấp giấy chứng nhận sẽ trong 03 ngày làm việc, tuy nhiên có thể được rút ngắn hoặc điều chỉnh phù hợp với chính sách mới về cải cách hành chính.

Các bước sửa đổi bổ sung hồ sơ trong trường hợp có thông báo?

Trong trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung, doanh nghiệp sẽ nhận được email thông báo tại địa chỉ email đã đăng ký. Khi đăng nhập vào tài khoản của mình người nộp hồ sơ/người đăng ký, người nộp hồ sơ/người đăng ký có thể xem Thông báo yêu cầu bổ sung thông tin của Phòng Đăng ký Kinh doanh và Tài chính Doanh nghiệp đối với hồ sơ đó. Sau đó, doanh nghiệp tiến hành sửa đổi bổ sung hồ sơ theo các bước sau:

  • Bước 1: Người nộp hồ sơ/người đăng ký truy cập Hệ thống trực tuyến, kiểm tra và chỉnh sửa hồ sơ theo yêu cầu, chuẩn bị và ký lại hồ sơ (tương tự các bước đã thực hiện khi nộp hồ sơ lần đầu).
  • Bước 2: Hồ sơ sửa đổi bổ sung không phải thanh toán lệ phí đăng ký doanh nghiệp, do đó người nộp hồ sơ/người đăng ký không phải thực hiện bước thanh toán. Hồ sơ sẽ được tự động tiếp nhận vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia sau khi hồ sơ được ký.

Sau sáp nhập hành chính, quy trình thành lập công ty tại phường Giảng Võ mới vẫn tuân thủ các quy định chung của pháp luật hiện hành, nhưng có thể có những điều chỉnh về thủ tục, cơ quan quản lý và quy trình thực hiện nhằm phù hợp với cơ cấu tổ chức mới. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Luật Việt An để được giải đáp!

Tư vấn pháp lý trực tuyến

Để lại thông tin liên hệ của bạn. Luật Việt An sẽ liên hệ lại trong thời gian nhanh nhất!

    Mục lục

    Bài viết liên quan

    Mục lục
    Ẩn

      Thành lập công ty

      Thành lập công ty

      Văn bản pháp luật

      Văn bản pháp luật

      Tư vấn pháp luật

      Tư vấn luật

      LIÊN HỆ CÔNG TY LUẬT VIỆT AN

      Tư vấn doanh nghiệp: 09 79 05 77 68
      Tư vấn doanh nghiệp
      Tư vấn sở hữu trí tuệ: 0976 18 66 08
      Tư vấn sở hữu trí tuệ
      Tư vấn đầu tư: 09 13 380 750
      Tư vấn đầu tư
      TỔNG ĐÀI PHÍA BẮC
      Hotline: 09 61 37 18 18

      (Whatsapp, Zalo, Viber)
      hanoi@vietanlaw.vn

      Liên hệ qua Zalo
      Liên hệ qua Zalo
      Liên hệ Zalo 0961371818
      Tư vấn kế toán - thuế: 09 888 567 08
      Dịch vụ kế toán thuế
      Tư vấn giấy phép: 09 79 05 77 68
      Tư vấn giấy phép
      Tư vấn hợp đồng: 0913 380 750
      Tư vấn hợp đồng
      TỔNG ĐÀI PHÍA NAM
      Hotline: 09 61 57 18 18

      (Whatsapp, Zalo, Viber)
      hcm@vietanlaw.vn

      Liên hệ qua Zalo
      Liên hệ qua Zalo
      Liên hệ Zalo 0961571818
      Liên hệ tư vấn
      Cảnh báo lừa đảo
      CẢNH BÁO MẠO DANH CÔNG TY LUẬT VIỆT AN LỪA ĐẢO
      Zalo
      Zalo - Luật Việt An
      Facebook - Luật Việt An