Thành lập công ty tại phường Xuân Đỉnh

Việc thành lập công ty tại phường Xuân Đỉnh hiện nay đang thu hút sự quan tâm của nhiều cá nhân, tổ chức, đặc biệt sau khi phường này trải qua quá trình sáp nhập, điều chỉnh địa giới hành chính theo chủ trương mới. Sự thay đổi này không chỉ tác động đến bộ máy quản lý địa phương mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế – xã hội mới, với nhu cầu đầu tư, sản xuất, kinh doanh ngày càng gia tăng. Trong bối cảnh đó, việc tìm hiểu và thực hiện thủ tục pháp lý thành lập doanh nghiệp tại Xuân Đỉnh trở nên cần thiết để bảo đảm hoạt động kinh doanh hợp pháp, ổn định và tận dụng tối đa lợi thế kinh tế từ sự chuyển biến của địa phương. Bài viết dưới đây của Luật Việt An sẽ cung cấp một số thông tin cần thiết về thành lập công ty tại phường Xuân Đỉnh mới.

Một số thông tin về phường Xuân Đỉnh mới

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết 1656/NQ-UBTVQH15 sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của TP Hà Nội năm 2025. Sau khi sắp xếp, TP Hà Nội có 126 đơn vị hành chính cấp xã. Theo đó, Phường Xuân Đỉnh chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2025, được thành lập thông qua việc sáp nhập các phần diện tích và dân số từ phường cũ: Xuân Đỉnh, Cổ Nhuế 1, Xuân Tảo (Quận Bắc Từ Liêm cũ) và Xuân La (Quận Tây Hồ). Tên “Xuân Đỉnh” được giữ lại vì đây là một vùng đất cổ nằm ở phía Tây Bắc kinh thành Thăng Long xưa, hạn chế tối đa tác động ảnh hưởng tới người dân, doanh nghiệp do phải chuyển đổi giấy tờ.

Diện tích phường Xuân Đỉnh sau sáp nhập là 5,46 km2, dân số ước đạt 48.658 người. Kinh tế phường Xuân Đỉnh phát triển theo hướng đa dạng ngành nghề, nhiều thành phần, gắn với mục tiêu xây dựng đô thị văn minh, phù hợp với điều kiện thực tế và định hướng phát triển bền vững của địa phương.

Về vị trí địa lý, phường Xuân Đỉnh giáp các phường: Tây Hồ, Đông Ngạc, Nghĩa Đô, Phú Thượng, Phú Diễn của thành phố Hà Nội. Đây là một trong những cửa ngõ kết nối trung tâm Thủ đô với các khu vực phát triển mới.

Sau sáp nhập, các trụ sở hành chính của phường Xuân Đỉnh được bố trí như sau:

  • Trụ sở Đảng ủy – UBND phường: Phố Minh Tảo, Hà Nội;

Một số lưu ý khi thành lập công ty tại phường Xuân Đỉnh mới

Một số lưu ý khi thành lập công ty

Tên công ty

  • Tên doanh nghiệp theo quy định bao gồm 2 bộ phận: loại hình doanh nghiệp và tên riêng của doanh nghiệp.
  • Có 05 loại hình doanh nghiệp bao gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; Công ty cổ phần; Công ty hợp danh; Doanh nghiệp tư nhân.
  • Về tên riêng là tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.
  • Ngoài ra, tên doanh nghiệp có thể bao gồm ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Tên doanh nghiệp không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp đã đăng ký trên phạm vi toàn quốc. Chủ thể kinh doanh không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang, các tổ chức xã hội; sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa để cấu thành tên doanh nghiệp. Đồng thời doanh nghiệp không được đăng ký tên nhãn hiêu nổi tiếng, nhãn hiệu đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam để làm tên riêng donah nghiệp mình.
  • Nên kiểm tra trước tên dự định trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để tránh bị từ chối.
  • Quý khách hàng cung cấp tên dự định đặt cho Luật Việt An, công ty sẽ tiến hành tra cứu tên và tư vấn sửa đổi, bổ sung tên cho quý khách. Việc tra cứu tên sẽ tăng khả năng đăng ký thành công tuy nhiên không đảm bảo 100% chủ thể sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Trong các loại hình doanh nghiệp, Việt An khuyên Quý khách hàng nên lựa chọn đăng ký thành lập theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần. Công ty trách nhiệm hữu hạn có thể được thành lập khi chỉ có 1 thành viên góp vồn trong khi công ty cổ phần yêu cầu tối thiểu 3 cổ đông sáng lập. Tuy nhiên, cả hai loại hình công ty này đều có chế độ trách nhiệm hữu hạn, thành viên/cổ đông chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp. Ngoài ra, cơ cấu tổ chức của các mô hình này khá chặt chẽ, hoàn chỉnh nhằm hạn chế rủi ro trong hoạt động kinh doanh, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Địa chỉ trụ sở chính công ty

  • Doanh nghiệp cung cấp địa chỉ trụ sở chính mà doanh nghiệp dự định đặt doanh nghiệp. Doanh nghiệp ghi rõ số nhà, ngõ ngách, đường phố, phường, tỉnh/thành phố.
  • Trụ sở không được phép là nhà tập thể, nhà chung cư. Nếu là nhà riêng mà có số phòng thì yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trường hợp đi thuê, mượn văn phòng thì cần có giấy tờ chứng mình quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp.

Vốn điều lệ công ty

  • Phụ thuộc vào khả năng tài chính và mức vốn huy động ban đầu, Quý khách hàng cung cấp cho Luật Việt An mức vốn điều lệ dự kiến góp.
  • Đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện về vốn pháp định, Quý khách hàng lưu ý đáp ứng được mức vốn tối thiểu khi tiến hành đăng ký (Ví dụ: ngành kinh doanh dịch vụ lữ hành, dịch vụ việc làm, xuất khẩu lao động, dịch vụ bảo vệ…).
  • Trong vòng 90 ngày, kể từ ngày có giấy phép, công ty phải góp đủ số vốn đã đăng ký;

Ngoài ra, công ty cần cân nhắc về số vốn điều lệ bởi nó ảnh hưởng đến mức thuế môn bài công ty phải nộp. Mức thuế môn bài áp dụng tương ứng với mức vốn điều lệ doanh nghiệp như sau:

  • Trên 10 tỷ đồng vốn điều lệ: 3.000.000 đồng/năm;
  • Từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng/năm.

Doanh nghiệp được miễn thuế môn bài trong năm đầu tiên thành lập. Vì vậy, doanh nghiệp chỉ đóng thuế môn bài từ năm thứ hai.

Thành viên/cổ đông công ty

Doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin các thành viên góp vốn/cổ đông sáng lập của công ty (cung cấp bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân đã được công chứng/chứng thực của thành viên/cổ đông/người đại diện theo pháp luật). Đồng thời doanh nghiệp cần nêu rõ tỷ lệ góp vốn góp của mỗi người trong vốn điều lệ.

Người đại diện theo pháp luật

  • Doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ thông tin chứng thực cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và nêu rõ chức danh.
  • Không lựa chọn người đang bị treo mã số thuế tại các công ty đã thành lập trước đây (dù thành lập ở bất kỳ tỉnh nào trong cả nước).
  • Trường hợp công ty 100% vốn Việt Nam nhưng nếu có nhu cầu cho người nước ngoài làm người đại diện theo pháp luật (giám đốc, tổng giám đốc…) hoàn toàn có thể đăng ký được. Chỉ cần có bản sao công chứng trong vòng 6 tháng của hộ chiếu và thẻ đăng ký tạm trú của người nước ngoài đó.

Phát hành hóa đơn điện tử

  • Hóa đơn điện tử được hiểu là hóa đơn được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, ký số, ký điện tử theo quy định tại Nghị định này bằng phương tiện điện tử, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế
  • Năm 2024, các công ty mới thành lập bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử.

Các bước thành lập công ty tại phường Xuân Đỉnh mới

Các bước quan trọng trong việc chuẩn bị hồ sơ, chuẩn bị thông tin để tiến hành thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội. Bạn có thể tiến hành các trình tự thủ tục dưới đây và cũng có thể uỷ quyền cho công ty luật Việt An để thực hiện đăng ký thành lập công ty.

Các bước thành lập công ty tại phường Vĩnh Tuy

Bước 1: Nộp hồ sơ thành lập công ty và nộp lệ phí công bố thông tin doanh nghiệp

  • Chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp
  • Chuẩn bị hồ sơ:
    • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
    • Điều lệ công ty
    • Danh sách thành viên/cổ đông
    • Thông tin chủ sở hữu hưởng lợi
    • Bản sao giấy tờ cá nhân/giấy tờ tổ chức hợp lệ hoặc khai số định danh cá nhân để loại trừ bản sao giấy tờ pháp lý.
  • Nộp hồ sơ trực tiếp qua mạng tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
  • Xác thực hồ sơ bằng số định danh các nhân (nếu có) hoặc kèm bản sao thẻ CC/CCCD/hộ chiếu…
  • Trong trường hợp hồ sơ chưa đúng, có thông báo sửa trong thời hạn 60 ngày, nếu không sửa sẽ bị hủy hồ sơ

Từ ngày 1/7/2025, không còn sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh qua mạng. Quy định về tài khoản, chữ ký số bị bãi bỏ. Thay vào đó, quý khách hàng phải thực hiện đăng ký tài khoản định danh điện tử cho công ty.

Bước 2: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau 03 ngày làm việc Quý khách hàng sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, do Giấy chứng nhận hiện nay 100% được trả theo đường bưu điện nên thường khách hàng sẽ được nhận chậm hơn chút do quá trình chuyển phát.

Bước 3: Thực hiện khắc con dấu (mộc tròn) công ty

  • Ngay khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế công ty, Luật Việt An sẽ tiến hành khắc dấu cho doanh nghiệp.
  • Thời gian thực hiện: Ngay trong ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp tự khắc con dấu, tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng con dấu pháp nhân của công ty. Do dó, công ty không phải đăng bố cáo thông báo mẫu dấu như trước đây. Doanh nghiệp phải lưu ý trong vấn đề tự quản lý và sử dụng dấu của doanh nghiệp không có sự giám sát từ phía cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến con dấu.

Trên đây là tư vấn về Thành lập công ty tại Phường Xuân Đỉnh mới. Qúy khách hàng có thắc mắc liên quan hay có nhu cầu tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi – Luật Việt An để được tư vấn chính xác, hỗ trợ tốt nhất.

Tư vấn pháp lý trực tuyến

Để lại thông tin liên hệ của bạn. Luật Việt An sẽ liên hệ lại trong thời gian nhanh nhất!

    Mục lục

    Bài viết liên quan

    Mục lục
    Ẩn

      Thành lập công ty

      Thành lập công ty

      Văn bản pháp luật

      Văn bản pháp luật

      Tư vấn pháp luật

      Tư vấn luật

      LIÊN HỆ CÔNG TY LUẬT VIỆT AN

      Tư vấn doanh nghiệp: 09 79 05 77 68
      Tư vấn doanh nghiệp
      Tư vấn sở hữu trí tuệ: 0976 18 66 08
      Tư vấn sở hữu trí tuệ
      Tư vấn đầu tư: 09 13 380 750
      Tư vấn đầu tư
      TỔNG ĐÀI PHÍA BẮC
      Hotline: 09 61 37 18 18

      (Whatsapp, Zalo, Viber)
      hanoi@vietanlaw.vn

      Liên hệ qua Zalo
      Liên hệ qua Zalo
      Liên hệ Zalo 0961371818
      Tư vấn kế toán - thuế: 09 888 567 08
      Dịch vụ kế toán thuế
      Tư vấn giấy phép: 09 79 05 77 68
      Tư vấn giấy phép
      Tư vấn hợp đồng: 0913 380 750
      Tư vấn hợp đồng
      TỔNG ĐÀI PHÍA NAM
      Hotline: 09 61 57 18 18

      (Whatsapp, Zalo, Viber)
      hcm@vietanlaw.vn

      Liên hệ qua Zalo
      Liên hệ qua Zalo
      Liên hệ Zalo 0961571818
      Liên hệ tư vấn
      Cảnh báo lừa đảo
      CẢNH BÁO MẠO DANH CÔNG TY LUẬT VIỆT AN LỪA ĐẢO
      Zalo
      Zalo - Luật Việt An
      Facebook - Luật Việt An