Thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội

Với vị trí đặc biệt của mình Hà Nội luôn được đánh giá là nôi của hoạt động khởi nghiệp. Nhằm đáp ứng nhu cầu thành lập công ty của người dân ngày càng lớn, thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội hiện rất nhanh chóng và thuận lợi, đặc biệt trong năm 2019 toàn bộ thủ tục thành lập công ty được thực hiện thông qua qua mạng điện tử đã giúp cho doanh nghiệp có nhiều cơ hội hợp tác, phát triển, tiếp cận thủ tục thông qua công nghệ thông tin, hạn chế tối đa việc đi lại cũng như chi phí thành lập công ty tại Hà Nội.

Với uy tín và kinh nghiệm của mình Công ty Luật Việt An sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn thực hiện thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội tới Quý khách hàng như sau:

Các bước thành lập công ty tại Hà Nội

Bước 1: Lập hồ sơ thành lập công ty và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Thời hạn hoàn thành 03 -04 ngày làm việc

Bước 2: Khắc dấu pháp nhân và đăng bố cáo sử dụng con dấu tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời hạn hoàn thành: 01 ngày làm việc

Bước 3: Đăng bố cáo trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Thời hạn hoàn thành: 01 ngày làm việc.

Chỉ cần 04-06 ngày làm việc công ty luật Việt An sẽ hoàn thành giúp Quý khách hàng thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội.

Khi thực hiện thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội Quý khách hàng cần lưu ý các vấn đề sau:

Tên doanh nghiệp:

Tên doanh nghiệp theo quy định bao gồm 2 bộ phận: loại hình doanh nghiệp và tên riêng của doanh nghiệp. Có 05 loại hình doanh nghiệp bao gồm:

  • Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên;
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên;
  • Công ty cổ phần;
  • Công ty hợp danh;
  • Doanh nghiệp tư nhân.

Về tên riêng là tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Ngoài ra, tên doanh nghiệp có thể bao gồm ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp đã đăng ký trên phạm vi toàn quốc. Chủ thể kinh doanh không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang, các tổ chức xã hội; sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa để cấu thành tên doanh nghiệp.

Quý khách hàng cung cấp tên dự định đặt cho Luật Việt An, công ty sẽ tiến hành tra cứu tên và tư vấn sửa đổi, bổ sung tên cho quý khách. Việc tra cứu tên sẽ tăng khả năng đăng ký thành công tuy nhiên không đảm bảo 100% chủ thể sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Trong các loại hình doanh nghiệp, Việt An khuyên Quý khách hàng nên lựa chọn đăng ký thành lập theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần. Công ty trách nhiệm hữu hạn có thể được thành lập khi chỉ có 1 thành viên góp vồn trong khi công ty cổ phần yêu cầu tối thiểu 3 cổ đông sáng lập. Tuy nhiên, cả hai loại hình công ty này đều có chế độ trách nhiệm hữu hạn, thành viên/cổ đông chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp. Ngoài ra, cơ cấu tổ chức của các mô hình này khá chặt chẽ, hoàn chỉnh nhằm hạn chế rủi ro trong hoạt động kinh doanh, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Địa chỉ trụ sở chính:

Doanh nghiệp cung cấp địa chỉ trụ sở chính mà doanh nghiệp dự định đặt doanh nghiệp. Doanh nghiệp ghi rõ số nhà, ngõ ngách, đường phố, phường, xã, quận huyện, thành phố.

Lưu ý: Trụ sở không được phép là nhà tập thể, nhà chung cư. Nếu là nhà riêng mà có số phòng thì yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trường hợp đi thuê, mượn văn phòng thì cần có giấy tờ chứng mình quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp.

Vốn điều lệ:

Phụ thuộc vào khả năng tài chính và mức vốn huy động ban đầu, Quý khách hàng cung cấp cho Luật Việt An mức vốn điều lệ dự kiến góp.

Lưu ý: Đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện về vốn pháp định, Quý khách hàng lưu ý đáp ứng được mức vốn tối thiểu khi tiến hành đăng ký (Ví dụ: ngành kinh doanh dịch vụ lữ hành, kinh doanh bất động sản, dịch vụ đòi nợ, dịch vụ bảo vệ,…).

Ngoài ra, công ty cần cân nhắc về số vốn điều lệ bởi nó ảnh hưởng đến mức thuế môn bài công ty phải nộp. Mức thuế môn bài áp dụng tương ứng với mức vốn điều lệ doanh nghiệp năm 2019 như sau:

  • Trên 10 tỷ đồng vốn điều lệ: 3.000.000 đồng/năm;
  • Từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng/năm.

Thành viên công ty:

Doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin các thành viên góp vốn/cổ đông sáng lập của công ty (cung cấp bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân đã được công chứng/chứng thực của thành viên/cổ đông/người đại diện theo pháp luật). Đồng thời doanh nghiệp cần nêu rõ tỷ lệ góp vốn góp của mỗi người trong vốn điều lệ.

Người đại diện theo pháp luật:

Doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ thông tin chứng thực cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và nêu rõ chức danh.

Lưu ý: Không lựa chọn người đang bị treo mã số thuế tại các công ty đã thành lập trước đây (dù thành lập ở bất kỳ tỉnh nào trong cả nước).

Lập hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử được hiểu là hóa đơn được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, ký số, ký điện tử theo quy định tại Nghị định này bằng phương tiện điện tử, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế

Từ ngày 1/11/2018, doanh nghiệp thành lập từ ngày này trở đi bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử căn cứ theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng cung cấp dịch vụ.

Sau khi nhận đầy đủ thông tin do Quý khách hàng cung cấp, Công ty Luật Việt An sẽ tiến hành ký hợp đồng dịch vụ pháp lý và tiến hành soạn thảo hồ sơ cho doanh nghiệp. Hồ sơ sau khi có đầy đủ chữ ký sẽ được nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Luật Việt An sẽ đại diện cho quý khách hàng thực hiện thủ tục đăng ký với cơ quan nhà nước và nhận kết quả.

Sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Luật Việt An sẽ bàn giao cho quý khách hàng:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Hồ sơ nội bộ doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty.

Bên cạnh đó, Việt An còn cung cấp thêm dịch vụ liên quan đến đăng ký thành lập doanh nghiệp và sau thành lập gồm:

  • Khắc con dấu doanh nghiệp;
  • Thông báo thông tin doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
  • Thông báo mẫu dấu doanh nghiệp;
  • Mở tài khoàn ngân hàng và đăng ký tài khoản với Sở kế hoạch và đầu tư;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử;
  • Lập hóa đơn điện tử;
  • Kê khai và nộp thuế môn bài;

Quý khách hàng có nhu cầu thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội hoặc có bất kỳ thắc mắc liên quan vui lòng liên hệ trực tiếp với Luật Việt An để được hồ trợ tốt nhất.

CÔNG TY LUẬT - ĐẠI DIỆN SỞ HỮU TRÍ TUỆ Việt An

Luật sư: Đỗ Thị Thu Hà

Văn phòng tại Hà Nội

Mobile: 0979 05 77 68

Mobile: 0976 18 66 08

Email: info@luatvietan.vn

Yahoo Online

Mr Dong

Văn phòng tại TP. HCM

Mobile: 0966 83 66 08

Mobile: 0975 58 79 58

Email: saigon@luatvietan.vn

Skype Online

Hotline:

Vietnamese speaking: 0913 380 750 (Zalo, Viber, Whatsapp)

English speaking: (+84) 9 61 67 55 66 (Mr.Alex Thuc) (Zalo, Viber, Whatsapp)

Tin tức doanh nghiệp

Quy định mới về điều kiện nhập khẩu ô tô dưới 09 chỗ

Ngày 09/03/2017, Bộ Công thương đã ban hành Thông tư 04/2017/TT-BCT sửa đổi Thông tư 20/2011/TT-BCT quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu xe ô tô dưới 09 chỗ. Theo...

Thủ tục cấp Giấy phép cho thuê lại lao động

Trước khi thực hiện thủ tục cấp Giấy phép cho thuê lại lao động, doanh nghệp phải thành lập công ty trong đó có mã ngành nghề như sau: STT Mã ngành Chi tiết...

Điều kiện thành lập công ty kinh doanh dịch vụ quản lý chất thải nguy hại

Quy trình thành lập công ty kinh doanh dịch vụ quản lý chất thải nguy hại gồm 2 bước: Đăng kí thành lập công ty kinh doanh dịch vụ quản lý chất thải nguy...
Công ty tư vấn luật - Đại diện sở hữu trí tuệ Việt An

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động số: 01010266/TP/ĐKHĐ, cấp lần đầu ngày 23/10/2007 tại Sở Tư pháp Thành phố Hà Nội.

Giấy đăng ký hoạt động của Chi Nhánh Luật Việt An tại TP Hồ Chí Minh

Đại diện bởi: Bà Đỗ Thị Thu Hà (Giám đốc Công ty)

Mã số thuế: 0102392370