Thành lập công ty tại thị xã Hương Trà, tỉnh T.T. Huế

Thành lập công ty có vốn trong nước hay thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo đó nhà đầu tư phải chuẩn bị và soạn thảo hồ sơ nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh, Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế hoặc liên hệ công ty luật Việt An được tư vấn và thành lập công ty tại thị xã Hương Trà. ĐT: 0961675566.

Thị xã Hương Trà?

Thị xã Hương Trà nằm ở khu vực trung tâm tỉnh Thừa Thiên Huế, phía tây bắc thành phố Huế và có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp thành phố Huế
  • Phía tây giáp huyện Phong Điền với ranh giới là sông Bồ
  • Phía nam giáp thị xã Hương Thủy và huyện A Lưới
  • Phía bắc giáp huyện Quảng Điền với ranh giới là sông Bồ.
  • Thị xã có diện tích 392,32 km², dân số năm 2020 là 72.677 người[3], mật độ dân số đạt 185 người/km².

Đây là địa phương có dự án Đường cao tốc Cam Lộ – La Sơn đang được xây dựng đi qua.

Tỉnh Thừa Thiên Huế?

Thừa Thiên Huế (còn được viết là Thừa Thiên – Huế) là một tỉnh ven biển nằm ở cực nam của vùng Bắc Trung Bộ, miền Trung, Việt Nam.

Năm 2018, Thừa Thiên Huế là đơn vị hành chính Việt Nam đông thứ 36 về số dân, xếp thứ 39 về Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), xếp thứ 42 về GRDP bình quân đầu người, đứng thứ 52 về tốc độ tăng trưởng GRDP. Với 1.163.500 người dân, GRDP đạt 47.428 tỉ Đồng (tương ứng với 2,0600 tỉ USD), GRDP bình quân đầu người đạt 40,76 triệu đồng (tương ứng với 1.770 USD), tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 7,08%.

Diện tích của tỉnh là 4.902,4 km², dân số tính đến năm 2020 là 1.133.700 người. Thành phố Huế thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế từng là kinh đô Phú Xuân thời kỳ cận đại của Việt Nam từ năm 1802 đến năm 1945 dưới triều Nguyễn.

Các bước thành lập công ty?

Thủ tục thành lập công ty được thực hiện bởi 7 bước:

  1. Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty;
  2. Nộp hồ sơ thành lập công ty, nộp lệ phí công bố thông tin doanh nghiệp.
  3. Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  4. Khắc con dấu (mộc tròn) công ty;
  5. Hoàn thiện thủ tục sau thành lập công ty;
  6. Tư vấn các vấn đề pháp lý, kế toán thuế cho hoạt động của công ty;
  7. Hoàn thiện các giấy phép con đủ điều kiện kinh doanh như: giấy phép kinh doanh lữ hành, du học, vệ sinh an toàn thực phẩm, công bố thực phẩm,

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Ngay sau khi tiếp nhận đủ thông tin và tư vấn các vấn đề liên quan đến tên công ty, trụ sở công ty, ngành nghề kinh doanh dự kiến của công ty, thông tin về thành viên, cổ đông sáng lập của công ty, vốn điều lệ công ty, thông tin người đại diện theo pháp luật của công ty. Trên cơ sở các thông tin Quý khách hàng cung cấp, Công ty Luật Việt An tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan, soạn thảo hồ sơ thành lập công ty để chuyển Quý khách hàng trong thời gian 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ thông tin của khách hàng.

  • Hồ sơ thành lập doanh nghiệp/công ty: Theo quy định Luật Doanh nghiệp 2020, Chương IV Nghị định số 01/20121 về trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp cho các loại hình kinh doanh.
  • Tùy thuộc vào loại hình công ty khách hàng mong muốn thành lập: công ty TNHH, công ty cổ phần, hoặc loại hình doanh nghiệp khác, Luật Việt An sẽ soạn thảo hồ sơ tương ứng, thông thường hồ sơ thành lập công ty gồm các tài liệu sau:
    • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
    • Dự thảo điều lệ doanh nghiệp;
    • Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên hoặc danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
    • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân.

Thứ nhất: Đối với cá nhân: Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân còn hiệu lực.
Thứ hai: Đối với tổ chức: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức.

    • Văn bản uỷ quyền cho người đại diện phần vốn nếu là tổ chức góp vốn vào thành lập công ty.
    • Tài liệu khác trong các trường hợp đặc biệt (Công ty Luật Việt An sẽ tư vấn để Quý khách hàng chuẩn bị theo quy định của pháp luật);
    • Hợp đồng cung cấp dịch vụ pháp lý (Hợp đồng ủy quyền) để ủy quyền cho Công ty Luật Việt An thực hiện dịch vụ thành lập doanh nghiệp.

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập công ty và nộp lệ phí công bố thông tin doanh nghiệp

  • Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tại bước 1, Công ty Luật Việt An tiến hành nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp qua Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Khác với trước đây, thủ tục nộp lệ phí công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp sẽ được thực hiện song song với thủ tục nộp hồ sơ thành lập công ty.
  • Do đó, ngay khi công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì cũng đồng thời được công bố thông tin doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Thời gian hoàn thành: 03 ngày làm việc.

Bước 3: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau 03 ngày làm việc Quý khách hàng sẽ được nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, do Giấy chứng nhận được trả theo đường bưu điện nên thường khách hàng sẽ được nhận chậm hơn chút do quá trình chuyển phát.

Bước 4: Khắc con dấu (mộc tròn) công ty

  • Ngay khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế công ty, Luật Việt An sẽ tiến hành khắc dấu cho doanh nghiệp.
  • Thời gian thực hiện: 01 ngày.
  • Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020 có hiệu lực từ ngày 01/01/2021 thì doanh nghiệp tự khắc con dấu, tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng con dấu pháp nhân của công ty. Do dó, công ty không phải đăng bố cáo thông báo mẫu dấu như trước đây. Đây cũng là một điểm rất mới của Luật Doanh nghiệp 2020 nhưng cũng là điểm lo ngại của nhiều doanh nghiệp trong vấn đề tự quản lý và sử dụng dấu của doanh nghiệp không có sự giám sát từ phía cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến con dấu.

Bước 5: Hoàn thiện chuyển kết quả cho khách hàng và hướng dẫn khách hàng thủ tục thực hiện sau thành lập công ty

  • Sau khi đã thực hiện các thủ tục xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp, công ty Luật Việt An sẽ đại diện uỷ quyền cho khách hàng làm việc và nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
  • Chuyển các kết quả dịch vụ cho khách hàng như Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, con dấu, công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp & tư vấn những thủ tục và những lưu ý sau khi thành lập doanh nghiệp.

Bước 6: Hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động công ty và kê khai thuế theo yêu cầu của khách hàng

  • Kết quả dịch vụ thành lập công ty được chuyển tới khách khách hàng, luật sư, chuyên gia tư vấn thuế của Công ty luật Việt An có những lưu ý với Quý khách hàng về thuế (Kê khai thuế), những lưu ý liên quan đến công việc cần thực hiện sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: Bảng biển công ty, thuế, kế toán, lao động và sở hữu trí tuệ.
  • Luật Việt An sẽ cung cấp dịch vụ liên quan đến dịch vụ kế toán thuế, kê khai thuế, tư vấn các vấn đề liên quan đến tư vấn tài chính, thương hiệu, soạn thảo hợp đồng và tranh chấp công ty.

Bước 7: Xin các giấy phép đủ điều kiện hoạt động của doanh nghiệp

Chỉ áp dụng đối với các ngành nghề có yêu cầu điều kiện sau thành lập công ty và giấy phép con như: vận tải, du lịch, nhà hàng, cho thuê lao động, giáo dục, y tế,….

Trên đây là các bước cơ bản nhất để thực hiện thành lập công ty. Quý khách hàng vui lòng liên hệ với Công ty luật Việt An để được tư vấn cụ thể vào cung cấp phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp tốt nhất.

Có thành lập công ty tại các xã, thị trấn thuộc thị xã Hương Trà hay không?

Công ty luật Việt An nhận thành lập công ty trên toàn quốc và các xã, thị trấn thuộc thị xã Hương Trà là môt Thị xã trực thuộc Tỉnh Thừa Thiên Huế. Thị xã Hương Trà có 16 đơn vị hành chính, bao gồm 9 Xã, 7 Phường. Gồm có Phường Tứ Hạ, Phường Hương Vân, Phường Hương Văn, Phường Hương Xuân, Phường Hương Chữ, Phường Hương An …..

Stt Đơn vị Tên
1 Phường Phường Tứ Hạ
2 Phường Phường Hương Vân
3 Phường Phường Hương Văn
4 Phường Phường Hương Xuân
5 Phường Phường Hương Chữ
6 Phường Phường Hương An
7 Phường Phường Hương Hồ
8 Xã Hải Dương
9 Xã Hương Phong
10 Xã Hương Toàn
11 Xã Hương Vinh
12 Xã Hương Bình
13 Xã Hương Thọ
14 Xã Bình Điền
15 Xã Hồng Tiến
16 Xã Bình Thành

Thị xã Hương Trà có khu công nghiệp để làm cơ sở sản xuất hoặc kinh doanh hay không?

Liên hệ Khu công nghiệp Tứ Hạ để tiến hành các thủ tục thuê mặt bằng làm cơ sở sản xuất kinh doanh thương mại, yêu tiên các đơn vị sản xuất và có yếu tố nước ngoài, liên hệ theo thông tin dưới đây:

  • Khu công nghiệp Tứ Hạ
  • Địa chỉ: GFP7+7MG, Tu Ha Town, Huong Tra District, Thua Thien Hue Province, Tứ Hạ, Hương Trà, Thừa Thiên Huế
  • Điện thoại: 0234 3861 765
  • Tỉnh: Thừa Thiên Huế.

Tư khoá liên quan đến thành lập doanh nghiệp:

Thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp, thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài, thành lập công ty FDI, đăng ký kinh doanh, pháp luật doanh nghiệp. Liên hệ tư vấn & báo giá dịch vụ: 0961675566

Mục lục

Bài viết liên quan

Mục lục
Ẩn

    Dịch vụ Tư vấn pháp luật

    Dịch vụ Tư vấn pháp luật

    Văn bản pháp luật

    Văn bản pháp luật

    Tư vấn pháp luật

    Tư vấn luật

    LIÊN HỆ CÔNG TY LUẬT VIỆT AN

    Tư vấn doanh nghiệp: 09 79 05 77 68
    Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn sở hữu trí tuệ: 0976 18 66 08
    Tư vấn sở hữu trí tuệ
    Tư vấn đầu tư: 09 13 380 750
    Tư vấn đầu tư

    TỔNG ĐÀI PHÍA BẮC

    Hotline: 09 61 37 18 18
    (Whatsapp, Zalo, Viber) hanoi@vietanlaw.vn Skype IconSkype Chat
    Tư vấn kế toán - thuế: 09 888 567 08
    Dịch vụ kế toán thuế
    Tư vấn giấy phép: 0966 83 66 08
    Tư vấn giấy phép
    Tư vấn hợp đồng: 0913 380 750
    Tư vấn hợp đồng

    TỔNG ĐÀI PHÍA NAM

    Hotline: 09 61 57 18 18

    (Whatsapp, Zalo, Viber)
    hcm@vietanlaw.vn
    Skype IconSkype Chat

    Liên hệ tư vấn
    Cảnh báo lừa đảo
    CẢNH BÁO MẠO DANH CÔNG TY LUẬT VIỆT AN LỪA ĐẢO