Thành lập doanh nghiệp / công ty tại huyện Phú Xuyên
Thành lập doanh nghiệp / công ty tại huyện Phú Xuyên là thủ tục hành chính bắt buộc và mỗi thương nhân, nhà đầu tư khi muốn bắt đầu kinh doanh tại huyện Phú Xuyên phải thành lập công ty / doanh nghiệp để hình thành lên một pháp nhân quản lý và vận hành kinh doanh trên địa bàn huyện, lãnh thổ Việt Nam và nước ngoài. Để được tư vấn và có những lưu ý pháp lý sau khi thành lập doanh nghiệp thì các chủ doanh nghiệp cần lưu ý những gì về thủ tục sau thành lập cũng như kế toán và thuế hãy sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp Công ty luật Việt An.
Hồ sơ thành lập công ty tại huyện Phú Xuyên:
Công ty TNHH 1 thành viên
Công ty chỉ có 01 thành viên góp vốn (01 thành viên này có thể là cá nhân hoặc tổ chức góp vốn thành lập).
Hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên
Giấy đề nghị đăng ký công ty TNHH một thành viên (Phụ lục I-2 Thông tư 01/2021);
Điều lệ công ty.
Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ sở hữu, người đại diện theo pháp luật của công ty (Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/Hộ chiếu).
Trường hợp chủ sở hữu là tổ chức thì cần nộp kèm Quyết định thành lập/giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác và bản sao hợp lệ giấy chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn góp.
Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức.
Văn bản ủy quyền cho tổ chức/cá nhân thực hiện thủ tục
Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên
Giới hạn thành viên từ 02 đến 50 thành viên.
Hồ sơ thành lập công ty TNHH hai thành viên
Giấy đề nghị đăng ký công ty TNHH hai thành viên trở lên (Phụ lục I-3 Thông tư 01/2021);
Điều lệ công ty;
Danh sách thành viên công ty (Phụ lục I-6 Thông tư 01/2021);
Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của thành viên công ty, người đại diện theo pháp luật của công ty (Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/Hộ chiếu);
Trường hợp chủ sở hữu là tổ chức thì cần nộp kèm Quyết định thành lập/giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác và bản sao hợp lệ giấy chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn góp; Văn bản ủy quyền của tổ chức cho cá nhân quản lý phần vốn góp;
Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành;
Văn bản ủy quyền cho tổ chức/cá nhân thực hiện thủ tục.
Công ty cổ phần
Tối thiểu 03 cổ đông và không giới hạn tối đa số lượng cổ đông, có thể trở thành công ty đại chúng, tham gia vào thị trường chứng khoán.
Hồ sơ thành lập công ty cổ phần
Giấy đề nghị đăng ký công ty cổ phần (Phụ lục I-4 Thông tư 01/2021);
Điều lệ công ty;
Danh sách cổ đông công ty (Phụ lục I-7 Thông tư 01/2021);
Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của cổ đông công ty, người đại diện theo pháp luật của công ty (Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/Hộ chiếu);
Trường hợp chủ sở hữu là tổ chức thì cần nộp kèm Quyết định thành lập/giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác và bản sao hợp lệ giấy chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn góp; Văn bản ủy quyền của tổ chức cho cá nhân quản lý phần vốn góp;
Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Văn bản ủy quyền cho tổ chức/cá nhân thực hiện thủ tục.
Công ty hợp danh (yêu cầu tối thiểu 02 thành viên)
Giấy đề nghị đăng ký công ty hợp danh (Phụ lục I-5 Thông tư 01/2021);
Điều lệ công ty;
Danh sách thành viên công ty hợp danh (Phụ lục I-9 Thông tư 01/2021);
Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của thành viên công ty, người đại diện theo pháp luật của công ty (Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/Hộ chiếu);
Trường hợp chủ sở hữu là tổ chức thì cần nộp kèm Quyết định thành lập/giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác và bản sao hợp lệ giấy chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn góp; Văn bản ủy quyền của tổ chức cho cá nhân quản lý phần vốn góp;
Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Văn bản ủy quyền cho tổ chức/cá nhân thực hiện thủ tục.
5 bước để thành lập doanh nghiệp tại huyện Phú Xuyên:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty
Ngay sau khi tiếp nhận đủ thông tin và tư vấn các vấn đề liên quan đến tên công ty, trụ sở công ty, ngành nghề kinh doanh dự kiến của công ty, thông tin về thành viên, cổ đông sáng lập của công ty, vốn điều lệ công ty, thông tin người đại diện theo pháp luật của công ty. Trên cơ sở các thông tin Quý khách hàng cung cấp, Công ty Luật Việt An soạn thảo hồ sơ thành lập công ty để chuyển Quý khách hàng trong thời gian 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ thông tin của khách hàng.
Hồ sơ thành lập doanh nghiệp/công ty: Theo quy định Luật Doanh nghiệp 2020, Chương IV Nghị định số 01/20121 về trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp cho các loại hình kinh doanh.
Tùy thuộc vào loại hình công ty khách hàng mong muốn thành lập: công ty TNHH, công ty cổ phần, hoặc loại hình doanh nghiệp khác, Luật Việt An sẽ soạn thảo hồ sơ tương ứng, thông thường hồ sơ thành lập công ty gồm các tài liệu sau:
Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
Dự thảo điều lệ doanh nghiệp;
Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên hoặc danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân:
Thứ nhất: Đối với cá nhân: Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân còn hiệu lực;
Thứ hai: Đối với tổ chức: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức.
Văn bản uỷ quyền cho người đại diện phần vốn nếu là tổ chức góp vốn vào thành lập công ty.
Tài liệu khác trong các trường hợp đặc biệt (Công ty Luật Việt An sẽ tư vấn để Quý khách hàng chuẩn bị theo quy định của pháp luật);
Hợp đồng cung cấp dịch vụ pháp lý (Hợp đồng ủy quyền) để ủy quyền cho Công ty Luật Việt An thực hiện dịch vụ thành lập doanh nghiệp.
Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập công ty và nộp lệ phí công bố thông tin doanh nghiệp
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tại bước 1, Công ty Luật Việt An tiến hành nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp qua Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Khác với trước đây, thủ tục nộp lệ phí công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp sẽ được thực hiện song song với thủ tục nộp hồ sơ thành lập công ty.
Do đó, ngay khi công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì cũng đồng thời được công bố thông tin doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Thời gian hoàn thành: 03 – 05 ngày làm việc.
Bước 3: Khắc con dấu (mộc tròn) công ty
Ngay khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế công ty, Luật Việt An sẽ tiến hành khắc dấu cho doanh nghiệp.
Thời gian thực hiện: 01 ngày.
Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020 có hiệu lực từ ngày 01/01/2021 thì doanh nghiệp tự khắc con dấu, tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng con dấu pháp nhân của công ty. Do dó, công ty không phải đăng bố cáo thông báo mẫu dấu như trước đây. Đây cũng là một điểm rất mới của Luật Doanh nghiệp 2020 nhưng cũng là điểm lo ngại của nhiều doanh nghiệp trong vấn đề tự quản lý và sử dụng dấu của doanh nghiệp không có sự giám sát từ phía cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến con dấu.
Công ty luật Việt An cam kết từ 04 đến 06 ngày làm việc sẽ hoàn thành tất cả các bước thủ tục thành lập công ty nêu trên. Thời gian thực hiện dịch vụ thành lập công ty/doanh nghiệp được ghi nhận tại hợp đồng dịch vụ pháp lý giữa hai bên.
Bước 4: Hoàn thiện chuyển kết quả cho khách hàng và hướng dẫn khách hàng thủ tục thực hiện sau thành lập công ty
Sau khi đã thực hiện các thủ tục xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp, công ty Luật Việt An sẽ đại diện uỷ quyền cho khách hàng làm việc và nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại Sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Chuyển các kết quả dịch vụ cho khách hàng như GCNĐKKD, con dấu, công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp & tư vấn những thủ tục và những lưu ý sau khi thành lập doanh nghiệp.
Bước 5: Hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động công ty và kê khai thuế theo yêu cầu của khách hàng
Kết quả dịch vụ thành lập công ty được chuyển tới khách khách hàng, luật sư tư vấn Công ty luật Việt An có những lưu ý với Quý khách hàng về thuế (Kê khai thuế), những lưu ý liên quan đến công việc cần thực hiện sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: Bảng biển công ty, thuế, kế toán, lao động và sở hữu trí tuệ.
Luật Việt An sẽ cung cấp dịch vụ liên quan đến dịch vụ kế toán thuế, kê khai thuế, tư vấn các vấn đề liên quan đến tư vấn tài chính, thương hiệu, soạn thảo hợp đồng và tranh chấp công ty.
Dịch vụ Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại huyện Phú Xuyên:
Huyện Phú Xuyên có 27 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Phú Xuyên (huyện lỵ), Phú Minh và 25 xã: Bạch Hạ, Châu Can, Chuyên Mỹ, Đại Thắng, Đại Xuyên, Hoàng Long, Hồng Minh, Hồng Thái, Khai Thái, Minh Tân, Nam Phong, Nam Tiến, Nam Triều, Phú Túc, Phú Yên, Phúc Tiến, Phượng Dực, Quang Lãng, Quang Trung, Sơn Hà, Tân Dân, Tri Thủy, Tri Trung, Văn Hoàng, Vân Từ. Chúng tôi, Đại lý thuế Việt An cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp / Công ty cho các doanh nghiệp trên địa bàn xã & thị xã của huyện Phú Xuyên.
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại thị trấn Phú Minh;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại thị trấn Phú Xuyên;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Hồng Minh;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Phượng Dực;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Văn Nhân;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Thụy Phú;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Tri Trung;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Đại Thắng;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Phú Túc;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Văn Hoàng;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Hồng Thái;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Hoàng Long;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Quang Trung;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Nam Phong;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Nam Triều;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Tân Dân;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Sơn Hà;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Chuyên Mỹ;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Khai Thái;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Phúc Tiến;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Vân Từ;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Tri Thủy;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Đại Xuyên;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Phú Yên;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Bạch Hạ;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Quang Lãng;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Châu Can;
Thành lập doanh nghiệp / Công ty tại xã Minh Tân;
Khi bắt đầu khởi nghiệp một cách chính thức thì buộc phải thành lập công ty, hãy gửi yêu cầu tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý khi thành lập doanh nghiệp / công ty tới Công ty luật Việt An chúng tôi sẽ thực hiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phú Xuyên một cách nhanh nhất & uy tín.