Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh
Tùy theo nhu cầu, các công ty có quyền thành lập văn phòng đại diện của công ty trên lãnh thổ Việt Nam. Với chức năng là đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó, các doanh nghiệp thường có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện tại các thành phố lớn có nền kinh tế phát triển như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng… Do đó, trong bài viết này Công ty luật Việt An xin tư vấn về trình tự thủ tục thành lập văn phòng đại diện tạ thành phố Hồ Chí Minh theo đúng quy định của pháp luật.
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty tại thành phố Hồ Chí Minh
Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty
– Công ty có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện nộp một bộ hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hồ Chí Minh. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện bao gồm các giấy tờ sau:
Thông báo lập văn phòng đại diện;
Biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện (Đối với công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn);
Quyết định thành lập văn phòng đại diện;
Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện nếu người đứng đầu văn phòng đại diện không đồng thời là người đại diện theo pháp luật hoặc cổ đông, thành viên, chủ sở hữu công ty
01 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện;
Bản sao công chứng Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN của công ty mẹ;
Giấy giới thiệu hoặc giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ;
01 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người nộp hồ sơ
Bước 2: Xử lý hồ sơ
Khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu mã sốvăn phòng đại diện.
Trong thời hạn 03 đến 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.
Trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện Công ty luật Việt An cung cấp
Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý có thể tham khảo các dịch vụ mà Công ty luật Việt An cung cấp sau đây:
Tư vấn toàn diện các vấn đề có liên quan đến thành lập văn phòng đại diện theo qui định của pháp luật;
Nghiên cứu và xem xét các tài liệu mà khách hàng cung cấp;
Tư vấn và kiểm tra về tính hợp pháp, hợp lệ các giấy tờ của khách hàng;
Tiến hành soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện và nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
Đại diện quý khách hàng theo dõi tiến trình hồ sơ;
Thay mặt Quý khách hàng nhận kết quả
Thay mặt Quý khách hàng làm thủ tục khắc dấu
Đăng bố cáo thông tin văn phòng đại diện và mẫu dấu văn phòng đại diện ( Nếu có ) lên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia.
Quý khách hàng có thắc mắc xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến Công ty luật Việt An để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.