Tư vấn thành lập văn phòng đại diện cho doanh nghiệp

Tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Căn cứ pháp lý: Căn cứ khoản 2, Điều 46, luật Doanh nghiệp 2014 quy định:

Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện:

Doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm:

  • Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp;
  • Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện

Thời gian xem xét: 03 ngày kể từ ngày nhận được thông báo.

Hoặc doanh nghiệp thực hiện đăng ký thành lập văn phòng đại diện trực tuyến trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, sau khi công ty, tổ chức nộp hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện, sau khoảng 5 ngày làm việc, nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận hoạt động của văn phòng đại diện.

Chi phí đăng ký thành lập văn phòng đại diện:  Căn cứ Nghị quyết số 04/2018/NQ – HĐND với hai hình thức đăng kí trực tuyến qua cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia và đăng ký trực tiếp tại cơ quan đăng ký kinh doanh đều được miễn phí phí đăng ký thành lập.

Tư vấn điều kiện liên quan đến thành lập văn phòng đại diện:

Về Tên Văn phòng đại diện:

Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”.

Tên văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành.

Về trụ sở của Văn phòng đại diện: không được là chung cư/ tập thể

Về phí đăng ký hoạt động văn phòng đại diện là: căn cứ  Nghị quyết số 04/2018/NQ – HĐND

Về các loại phí, lệ phí

Thứ nhất, về nghĩa vụ thuế đối với văn phòng đại diện :

Căn cứ Nghị định 139/2016/TT-BTC, văn phòng đại diện  chỉ nhận tiền từ Khách sạn Sapa để chi cho các hoạt động của văn phòng đại diện và xúc tiến thương mại, không hoạt động kinh doanh, không tiến hành thu – chi tiền (thay Công ty thực hiện thanh toán công nợ từ hoạt động kinh doanh của Công ty) thì không phải nộp thuế môn bài.

Căn cứ vào Điều 16 Thông tư số 156/2013/NĐ-CP, văn phòng đại diện phải nộp hồ sơ khai thuế hàng tháng (quý) đối với những sắc thuế văn phòng đại diện phát sinh phải nộp hoặc phải nộp thay; các sắc thuế không phát sinh, văn phòng đại diện không phải nộp hồ sơ khai thuế. Nhân viên thuộc văn phòng đại diện có nhận lương nhưng do công ty trả nên nộp tờ khai thu nhập cá nhân chung với công ty.

Thứ hai về chi phí hoạt động: việc ký kết hợp đồng của văn phòng đại diện thì phải theo ủy quyền của doanh nghiệp và đóng dấu doanh nghiệp đó, văn phòng đại diện không có quyền tự nhân danh mình ký kết hợp đồng riêng. Doanh nghiệp chịu tất cả các nghĩa vụ tài chính phát sinh từ hoạt động của văn phòng đại diện. Việc hạch toán của văn phòng đại diện là phụ thuộc vào doanh nghiệp.

CÔNG TY LUẬT - ĐẠI DIỆN SỞ HỮU TRÍ TUỆ - ĐẠI LÝ THUẾ VIỆT AN

Luật sư: Đỗ Thị Thu Hà

Luật sư Đầu tư nước ngoài: 09 13 380 750

Luật sư Doanh nghiệp: 09 79 05 77 68

Luật sư Sở hữu trí tuệ: 0976 18 66 08

Email: info@luatvietan.vn

Dịch vụ kế toán - thuế: 09 888 567 08

Luật sư tư vấn Giấy phép: 0966 83 66 08

Tư vấn hợp đồng: 09 88 17 18 06

Email: saigon@luatvietan.vn

Dong Van Thuc Viet An home

Skype - Tiếng Việt

Hotline: 09 33 11 33 66 (Ms.Ha) (Zalo, Viber, Whatsapp, Wechat)

English: (+84) 9 61 67 55 66 (Mr. Thuc) (Zalo, Viber, Whatsapp, Wechat)

Skype - English

Tin tức doanh nghiệp

Điều kiện thành lập công ty tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình, kiểm định xây dựng

Cơ sở pháp lý: Điều 155 Luật xây dựng 2014; Điều 158 Luật xây dựng 2014; Điều 49 Nghị định 59/2015/NĐ-CP; Điều 66 Nghị định 59/2015/NĐ-CP. Hiện nay, lĩnh

Tiêu chí xác định doanh nghiệp nhỏ theo pháp luật Việt Nam

Hiện nay, theo quy định tại Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa 2017 và Nghị định 39/2018, các doanh nghiệp nhỏ và vừa được chia làm 3 loại: Doanh nghiệp

Trách nhiệm bồi thường thiệt hại của doanh nghiệp logistics

Theo quy định của pháp luật thì bồi thường thiệt hại là một trong những phương thức bảo vệ khi quyền dân sự của cá nhân, pháp nhân bị xâm phạm. Cá

Thủ tục cắt giảm nhân sự

(Do thay đổi cơ cấu, công nghệ, lý do kinh tế) Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, có những tình huống hoặc điều kiện xảy ra khiến người sử
Hướng dẫn thay đổi người đại diện theo pháp luật

Hướng dẫn thay đổi người đại diện theo pháp luật

Khi thay đổi người đại diện theo pháp luật, công ty phải thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký doanh nghiệp và cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh
CÔNG TY LUẬT - ĐẠI DIỆN SỞ HỮU TRÍ TUỆ - ĐẠI LÝ THUẾ VIỆT AN

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động số: 01010266/TP/ĐKHĐ, cấp lần đầu ngày 23/10/2007 tại Sở Tư pháp Thành phố Hà Nội.

Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh Công ty Luật Việt An tại TP Hồ Chí Minh

Đại diện bởi: TS. LS Đỗ Thị Thu Hà (Giám đốc Công ty)

Mã số thuế: 0102392370

Thông báo bộ công thương