X

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội

Văn phòng có chức năng đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh. Chức năng chính của văn phòng đại diện là văn phòng liên lạc; thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới. Dựa theo nhu cầu, các công ty có quyền thành lập văn phòng đại diện của công ty trên lãnh thổ Việt Nam. Một trong những địa điểm được lựa chọn mở văn phòng đại diện nhiều nhất là tại thành phố Hà Nội. Sau đây, Công ty luật Việt An xin tư vấn quý công ty về trình tự thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty tại Hà Nội theo quy định của pháp luật hiện hành.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty tại Hà Nội

Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty

Công ty có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện nộp một bộ hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện bao gồm các giấy tờ sau:

  1. Thông báo lập văn phòng đại diện;
  2. Biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện (Đối với công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn);
  3. Quyết định thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội;
  4. Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện nếu người đứng đầu văn phòng đại diện không đồng thời là người đại diện theo pháp luật hoặc cổ đông, thành viên, chủ sở hữu công ty
  5. 01 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện;
  6. Bản sao công chứng Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN của công ty mẹ;
  7. Giấy giới thiệu hoặc giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ;
  8. 01 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người nộp hồ sơ

Lưu ý: Khi đặt tên cho văn phòng đại diện cần tuân theo quy định của pháp luật và bắt buộc trong tên của Văn phòng đại diện phải có đủ cụm tên của Công ty mẹ. Tại Hà Nội tương tự các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp thủ tục thành lập văn phòng đại diện cũng bắt buộc phải nộp thông qua hình thức hồ sơ điện từ.

Bước 2: Thời hạn xử lý hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu mã sốvăn phòng đại diện.

Trong thời hạn 03 đến 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

Trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Kết quả quý công ty khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Công ty luật Việt An:

  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện;
  • Dấu tròn của Văn phòng đại diện tại Hà Nội, công bố mẫu dấu của Văn phòng đại diện trên cổng thông tin quốc gia
  • Hồ sơ nội bộ để lưu ở công ty.

Lưu ý:

  • Văn phòng đại diện có quyền đăng ký và sử dụng con dấu riêng. Do đó, sau khi đang ký thành lập văn phòng đại diện mà có nhu cầu sử dụng con dấu thì phải thực hiện đăng ký và thông báo sử dụng mẫu dấu của văn phòng đại diện đó.
  • Khác với thành lập công ty, khi thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp không phải thực hiện thủ tục công bố thông tin thành lập văn phòng đại diện trên cổng thông tin quốc gia và vẫn được tự động cập nhật trên hệ thống của Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Công ty luật Việt An với đội ngũ luật sư chuyên nghiệp trong lĩnh vực doanh nghiệp sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ quý công ty thực hiện các thủ tục về thành lập văn phòng đại diện và các dịch vụ liên quan tốt nhất. Qúy khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý xin vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn chi tiết

admin :