Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh của chi nhánh công ty

Theo quy định của Luật doanh nghiệp thì chi nhánh chỉ được phép kinh doanh đúng những ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Điều đó có nghĩa là ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải nằm trong phạm vi ngành nghề mà doanh nghiệp đã đăng ký, có thể là toàn bộ ngành nghề hoặc một số ngành nhất định.

Khi có thay đổi về ngành nghề, doanh nghiệp thực hiện thủ tục thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.

Cụ thể, doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh đến Phòng đăng ký kinh doanh. Khi nhận được Thông báo của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động của chi nhánh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Trong trường hợp người đại diện pháp luật của doanh nghiệp không trực tiếp nộp hồ sơ thì ngoài thông báo, cần nộp kèm theo:

  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân:

Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực;

Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực;

  • Bản sao hợp lệ hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp và tổ chức làm dịch vụ thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp; hoặc
  • Văn bản ủy quyền theo quy định của pháp luật cho cá nhân thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp.

Cần lưu ý, khi muốn bổ sung những ngành nghề kinh doanh cho chinh nhánh mà không thuộc phạm vi ngành nghề của công ty thì doanh nghiệp cần tiến hành thủ tục bổ sung ngành nghề trước, sau đó gửi thông báo bổ sung ngành nghề đối với chi nhánh.

Ngoài ra, khi bổ sung một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì chi nhánh nhánh cần đáp ứng điều kiện luật định trước khi bắt đầu và trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh. Đặc biệt đối với một số ngành nghề có điều kiện về chứng chỉ hành nghề (dịch vụ thẩm định giá, kiểm toán, …) thì chi nhánh cần đáp ứng điều kiện về số lượng người yêu cầu có chứng chỉ hành nghề.

Mục lục

Bài viết liên quan

Mục lục
Ẩn

    Tin tức doanh nghiệp

    Tin tức doanh nghiệp

    Văn bản pháp luật

    Văn bản pháp luật

    Tư vấn pháp luật

    Tư vấn luật

    LIÊN HỆ CÔNG TY LUẬT VIỆT AN

    Tư vấn doanh nghiệp: 09 79 05 77 68
    Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn sở hữu trí tuệ: 0976 18 66 08
    Tư vấn sở hữu trí tuệ
    Tư vấn đầu tư: 09 13 380 750
    Tư vấn đầu tư

    TỔNG ĐÀI PHÍA BẮC

    Hotline: 09 61 37 18 18
    (Whatsapp, Zalo, Viber) hanoi@vietanlaw.vn Skype IconSkype Chat
    Tư vấn kế toán - thuế: 09 888 567 08
    Dịch vụ kế toán thuế
    Tư vấn giấy phép: 0966 83 66 08
    Tư vấn giấy phép
    Tư vấn hợp đồng: 0913 380 750
    Tư vấn hợp đồng

    TỔNG ĐÀI PHÍA NAM

    Hotline: 09 61 57 18 18

    (Whatsapp, Zalo, Viber)
    hcm@vietanlaw.vn
    Skype IconSkype Chat

    Liên hệ tư vấn
    Cảnh báo lừa đảo
    CẢNH BÁO MẠO DANH CÔNG TY LUẬT VIỆT AN LỪA ĐẢO