Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Hà Nội

Với những ưu điểm về chức năng và phạm vi hoạt động của mình, việc thành lập chi nhánh là lựa chọn hàng đầu của công ty khi muốn mở rộng thị trường kinh doanh cũng như mở rộng quy mô công ty thay vì thành lập văn phòng đại diện hay địa điểm kinh doanh. Để hỗ trợ các doanh nghiệp thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Hà Nội, Công ty luật Việt An xin hướng dẫn quý công ty về các bước, thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Hà Nội và một số các lưu ý như sau:

Căn cứ pháp lý

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Hà Nội

Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty

Công ty có nhu cầu thành lập chi nhánh nộp một bộ hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội. Hồ sơ thành lập chi nhánh bao gồm các giấy tờ sau:

  1. Thông báo về việc thành lập chi nhánh của doanh nghiệp.
  2. Quyết định của chủ sở hữu/Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh.
  3. Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên/Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần
  4. Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh của chủ sở hữu đối với công ty TNHH 1 TV /Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên / Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần
  5. Bản sao chứng minh thư nhân dân ( công chứng chưa quá 3 tháng, CMND chưa quá 15 năm) hoặc hộ chiếu của của người đứng đầu chi nhánh
  6. Văn bản ủy quyền cho Công ty luật Việt An thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty.

Lưu ý: Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật.

Hiện nay theo tinh thần tiến tới Chính phủ điện tử nên tất cả các hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tại thành phố Hà Nội đều được tiến hành nộp qua mạng điện từ. Công ty Luật Việt An là đơn vị ký kết cam kết 100% nộp hồ sơ qua mạng điện tử với Sở Kế Hoạch Đầu tư Hà Nội. Do đó, Công ty luật Việt An sẽ là đơn vị tư vấn luật hỗ trợ tốt nhất thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại thành phố Hà Nội cho Quý khách hàng.

Bước 2: Xử lý hồ sơ.

Khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu mã số chi nhánh.

Trong thời hạn 03 đến 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh đặt trụ sở gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Kết quả nhận được: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

Bước 3: Khắc con dấu và công bố mẫu dấu trên cổng thông tin quốc gia cho chi nhánh công ty

Bước 4: Tư vấn các thủ tục thuế phát sinh sau khi thành lập chi nhánh công ty tại Hà Nội

Quy trình đăng ký thành lập chi nhánh tại Công ty luật Việt An

  • Soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh chuyển cho khách hàng ký đóng dấu;
  • Thay mặt quý khách hàng nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội;
  • Thay mặt Quý khách hàng nhận kết quả và chuyển kết quả cho quý công ty;
  • Thay mặt Quý khách hàng làm thủ tục khắc dấu chi nhánh và thủ tục sau thành lập chi nhánh.

Lưu ý:

  • Căn cứ vào Điều 4 Nghị định số 14/VBHN-BCA về quản lý sử dụng con dấu thì Chi nhánh công ty có quyền sử dụng con dấu riêng không có hình quốc huy để thuận lợi cho việc thực hiện các giao dịch. Tuy nhiên việc sử dụng con dấu riêng của chi nhánh là không bắt buộc.
  • Tương tự như thủ tục thành lập văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, thủ tục thành lập chi nhánh công ty không phải thực hiện thủ tục công bố thông tin thành lập trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Dịch vụ thành lập chi nhánh của Công ty luật Việt An

Quý công ty tham khảo một số dịch vụ pháp l;ý của Công ty luât Việt An về thành lập chi nhánh công ty tại Hà Nội.

  • Tư vấn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh;
  • Soạn thảo toàn bộ hồ sơ, tài liệu để đăng ký thành lập chi nhánh công ty (Thông báo; Biên bản; Quyết định…);
  • Đại diện nộp hồ sơ, nhận kết quả (Bản vàng) Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh tại Sở kế hoạch và Đầu tư;
  • Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục khắc con dấu cho chi nhánh;
  • Thực hiện thủ tục công bố mẫu con dấu của chi nhánh công ty;

Quý công ty có thắc mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến Cong ty luật Việt An qua email info@luatvietan.vn hoặc qua hotline 0933113366 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

CÔNG TY LUẬT - ĐẠI DIỆN SỞ HỮU TRÍ TUỆ Việt An

Luật sư: Đỗ Thị Thu Hà

Văn phòng tại Hà Nội

Mobile: 0979 05 77 68

Mobile: 0977 86 08 08

Email: info@luatvietan.vn

Yahoo Online

Yahoo Online

Hotline: 0933 11 33 66
Mr Dong

Văn phòng tại TP Hồ Chí Minh

Mobile: 0913 38 07 50

Mobile: 0975 58 79 58

Email: saigon@luatvietan.vn

Yahoo Online

Skype Online

Tin tức doanh nghiệp

Thay đổi mục tiêu dự án đầu tư

Mục tiêu của dự án là các mục tiêu cần đạt được khi thực hiện dự án, cụ thể là khi dự án hoàn thành sẽ mang lại những kết quả, lợi ích gì cho...

Lưu ý địa chỉ trụ sở chính khi thành lập công ty

Điều kiện về trụ sở công ty Trụ sở công ty không được là nhà chung cư, nhà tập thể Trụ sở công ty cần có giấy tờ chứng minh quyền sở hữu để có...

Lưu ý khi thay đổi đăng ký kinh doanh năm 2018

Năm 2018, khi doanh nghiệp thực hiện thủ tục thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (hay thường gọi là...
Công ty tư vấn luật - Đại diện sở hữu trí tuệ Việt An

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động số: 01010266/TP/ĐKHĐ, cấp lần đầu ngày 23/10/2007 tại Sở Tư pháp Thành phố Hà Nội.

Giấy đăng ký hoạt động của Chi Nhánh Luật Việt An tại TP Hồ Chí Minh

Đại diện bởi: Bà Đỗ Thị Thu Hà (Giám đốc Công ty)

Mã số thuế: 0102392370