Theo khoản 18 Điều 4 của Luật sỏ hữu trí tuệ sủa đổi quy định:Nhãn hiệu chứng nhận là nhãn hiệu mà chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng trên hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân đó để chứng nhận các đặc tính về xuất xứ, nguyên liệu, vật liệu, cách thức sản xuất hàng hóa, cách thức cung cấp dịch vụ, chất lượng, độ chính xác, độ an toàn hoặc các đặc tính khác của hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu.
Theo khoản 4 Điều 84 của luật sở hữu trí tuệ sửa đổi 2019 quy đinh: Tổ chức có chức năng kiểm soát, chứng nhận chất lượng, đặc tính, nguồn gốc hoặc tiêu chí khác liên quan đến hàng hóa, dịch vụ có quyền đăng ký nhãn hiệu chứng nhận với điều kiện không tiến hành sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đó; đối với địa danh, dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý đặc sản địa phương của Việt Nam thì việc đăng ký phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.
Giấy chứng nhận nhãn hiệu bị chấm dứt hiệu lực?
Theo khoản e Điều 85 của Luật sở hữu trí tuệ sửa đổi 2019 quy định chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với nhãn hiệu chứng nhận vi phạm quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận hoặc không kiểm soát, kiểm soát không có hiệu quả việc thực hiện quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận;
Sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận?
Theo điểm b khoản 1 Điều 97 của Luật sở hữu tri tuệ sửa đổi 2019 quy định sửa đổi bản mô tả tính chất, chất lượng đặc thù, khu vực địa lý mang chỉ dẫn địa lý; sửa đổi quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể, quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận.
Đăng ký nhãn hiệu chứng nhận cần những yêu gì?
Theo điểm b khoản 1 và khoản 5 Điều 105 của Luật sở hữu trí tuệ sửa đổi 2019 quy định:
Quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể, quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận.
Quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận phải có những nội dung chủ yếu sau đây:
Tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu nhãn hiệu;
Điều kiện để được sử dụng nhãn hiệu;
Các đặc tính của hàng hóa, dịch vụ được chứng nhận bởi nhãn hiệu;
Phương pháp đánh giá các đặc tính của hàng hóa, dịch vụ và phương pháp kiểm soát việc sử dụng nhãn hiệu;
Chi phí mà người sử dụng nhãn hiệu phải trả cho việc chứng nhận, bảo vệ nhãn hiệu, nếu có.