Đánh giá tương tự danh mục đăng ký nhãn hiệu

Theo quy định của Luật SHTT thì nhãn hiệu đăng ký có thể bị từ chối nếu rơi vào trường hợp sau: Nhãn hiệu đăng ký không phải là nhãn hiệu liên kết trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu đã được đăng ký cho hàng hoá, dịch vụ trùng hoặc tương tự trên cơ sở đơn đăng ký có ngày nộp đơn hoặc ngày ưu tiên sớm hơn trong trường hợp đơn đăng ký được hưởng quyền ưu tiên, kể cả đơn đăng ký nhãn hiệu được nộp theo điều ước quốc tế mà Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên. Vì vậy, Câu hỏi đặt ra ở đây là căn cứ nào để đánh giá hàng hoá, dịch vụ trùng hoặc tương tự?

Căn cứ để đánh giá sự tương tự của hàng hoá, dịch vụ:

  1. Hai hàng hoá hoặc hai dịch vụ bị coi là trùng nhau (cùng loại) khi hai hàng hoá hoặc hai dịch vụ đó có các đặc điểm sau đây:

– Có cùng bản chất (thành phần, cấu tạo…) và cùng chức năng, mục đích sử dụng;

– Có bản chất gần giống nhau và cùng chức năng, mục đích sử dụng;

Ví dụ: xe máy vs xe đạp; dịch vụ khách sạn vs dịch vụ khách sạn có chỗ để ô tô cho khách; dịch vụ nhà hàng ăn uống vs dịch vụ cửa hàng giải khát;…

  1. Hai hàng hoá hoặc hai dịch vụ bị coi là tương tự nhau khi hai hàng hoá hoặc hai dịch vụ đó có các đặc điểm sau đây:

– Tương tự nhau về bản chất; hoặc

– Tương tự nhau về chức năng, mục đích sử dụng; và

– Được đưa ra thị trường theo cùng một kênh thương mại (phân phối theo cùng một phương thức, được bán cùng nhau hoặc cạnh nhau, trong cùng một loại cửa hàng…);

Ví dụ: quần áo vs giày dép; mỹ phẩm vs kem bôi dùng để trang điểm; bia vs rượu; vải vs áo sơ-mi; dịch vụ mua bán mỹ phẩm vs dịch vụ thẩm mỹ viện; chất dính dùng trong công nghiệp vs chất dính dùng trong gia đình;…

  1. Một hàng hoá và một dịch vụ bị coi là tương tự nhau nếu thuộc một hoặc các trường hợp sau đây:

– Giữa chúng có mối liên quan với nhau về bản chất (hàng hoá, dịch vụ hoặc nguyên liệu, bộ phận của hàng hoá, dịch vụ này được cấu thành từ hàng hoá, dịch vụ kia); hoặc

– Giữa chúng có mối liên quan với nhau về chức năng (để hoàn thành chức năng của hàng hoá, dịch vụ này phải sử dụng hàng hoá, dịch vụ kia hoặc chúng thường được sử dụng cùng nhau); hoặc

– Giữa chúng có mối liên quan chặt chẽ với nhau về phương thức thực hiện (hàng hoá, dịch vụ này là kết quả của việc sử dụng, khai thác hàng hoá, dịch vụ kia…).

Ví dụ: xe máy vs dịch vụ lắp ráp xe máy; quần áo vs dịch vụ may đo; dược phẩm vs mua bán dược phẩm; vàng bạc vs mua bán vàng bạc; phần mềm máy tính vs thiết kế phần mềm máy tính; điện thoại vs dịch vụ bưu chính viễn thông;….

Dịch vụ tư vấn nhãn hiệu của công ty luật Việt An

  • Tư vấn, tra cứu sơ bộ nhãn hiệu của doanh nghiệp nhằm xác định khả năng đăng ký bảo hộ của nhãn hiệu;
  • Tư vấn các dấu hiệu tương tự, trùng lặp, gây nhầm lẫn dẫn tới nhãn hiệu không được cấp văn bằng bảo hộ;
  • Tư vấn xác định nhóm, phân nhóm cho nhãn hiệu để tránh bị từ chối về mặt hình thức, nội dung trong quá trình xét nghiệm đơn nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ;

Tư vấn phương án sửa đổi đăng ký nhãn hiệu để có khả năng đăng ký cấp văn bằng cho chủ sở hữu;

CÔNG TY LUẬT - ĐẠI DIỆN SỞ HỮU TRÍ TUỆ - ĐẠI LÝ THUẾ VIỆT AN

Luật sư: Đỗ Thị Thu Hà

Luật sư Đầu tư nước ngoài: 09 13 380 750

Luật sư Doanh nghiệp: 09 79 05 77 68

Luật sư Sở hữu trí tuệ: 0976 18 66 08

Email: info@luatvietan.vn

Dịch vụ kế toán - thuế: 09 888 567 08

Luật sư tư vấn Giấy phép: 0966 83 66 08

Tư vấn hợp đồng: 09 88 17 18 06

Email: saigon@luatvietan.vn

Dong Van Thuc Viet An home

Skype - Tiếng Việt

Hotline: 09 33 11 33 66 (Ms.Ha) (Zalo, Viber, Whatsapp)

English: (+84) 9 61 67 55 66 (Mr. Thuc) (Zalo, Viber, Whatsapp)

Skype - English

Đăng ký nhãn hiệu

Yêu cầu về mẫu nhãn hiệu trong đơn đăng kí nhãn hiệu

Khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu: ngoài mẫu đơn trên tờ khai đăng ký nhãn hiệu  thì chủ đơn đăng ký nhãn hiệu phải kèm theo 09 mẫu nhãn hiệu giống nhau và

Thành lập công ty khai thác khoáng sản

Khoáng sản là một nguồn tài nguyên có hạn, do đó, mà việc khai thác, sử dụng phải đảm bảo cho việc tái tạo đối với một số nguồn tài nguyên. Hoạt

Chuyển nhượng nhãn hiệu

Nhãn hiệu là tài sản vô hình và gắn liền với hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên, chủ sở hữu nhãn hiệu có thể chuyển nhượng nhãn hiệu của mình cho người

Chuyển nhượng đơn đăng ký nhãn hiệu

Chuyển nhượng đơn đăng ký nhãn hiệu hay còn gọi là chuyển giao đơn đăng ký nhãn hiệu là quyền của chủ thể đăng ký nhãn hiệu. Mặc dù nhãn hiệu chưa
đăng ký nhãn hiệu

Thủ tục chấm dứt hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Hiện nay, trên thực tế có rất nhiều nhãn hiệu đã đăng ký và được cấp văn bằng bảo hộ (hay còn gọi là Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu). Tuy nhiên,
CÔNG TY LUẬT - ĐẠI DIỆN SỞ HỮU TRÍ TUỆ - ĐẠI LÝ THUẾ VIỆT AN

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động số: 01010266/TP/ĐKHĐ, cấp lần đầu ngày 23/10/2007 tại Sở Tư pháp Thành phố Hà Nội.

Giấy đăng ký hoạt động của Chi Nhánh Luật Việt An tại TP Hồ Chí Minh

Đại diện bởi: TS. LS Đỗ Thị Thu Hà (Giám đốc Công ty)

Mã số thuế: 0102392370