Yêu cầu về phân nhóm trong đơn đăng ký nhãn hiệu

– Danh mục phải được phân nhóm, đồng thời cần kiểm tra độ chính xác căn cứ vào Bảng phân loại quốc tế hàng hoá và dịch vụ. Nếu tên hàng hóa/dịch vụ trong Bảng phân loại bao hàm nhiều nghĩa thì khi chuyển ngữ phải dựa trên  tiêu chí phân loại của nhóm chứa hàng hóa/dịch vụ đó;

Ví dụ:

“Modelling” (trong cụm “Modelling for advertising or sales promotion”) có nghĩa “mẫu vật” hoặc “người  mặc quần áo làm mẫu”, trong nhóm 35 chỉ thích hợp khi là “dịch vụ người mẫu phục vụ cho quảng cáo hoặc xúc tiến việc bán hàng”.

– Từ dùng trong danh mục là từ thông dụng, không sử dụng từ hiếm, từ tự tạo, từ ngữ địa phương, tiếng nước ngoài;

Ví dụ:

 Dùng từ “má phanh” thay cho “bố thắng”; “ngô” thay cho “bắp”; “củ sắn” thay cho “củ mì” và “củ đậu” thay cho “củ sắn”; “chuyến du lịch” thay cho“tour du lịch” hoặc “tua du lịch”.

Trong một số trường hợp (theo yêu cầu), từ địa phương có thể được sử dụng đi kèm từ phổ thông tương ứng nhưng phải để trong ngoặc đơn.

– Nếu thuật ngữ sử dụng trong danh mục không có nghĩa tương ứng được dịch sang tiếng Việt thì viết dưới dạng phiên âm hoặc có thể giữ nguyên trạng khi thuật ngữ đó đã trở nên thông dụng hoặc cụm từ khi chuyển ngữ sang tiếng Việt đã không truyền tải hết ý nghĩa cần thiết của thuật ngữ đó;

Ví dụ :

– Sản phẩm “PDA” dùng để chỉ “một loại thiết bị điện tử cầm tay tích hợp đồng thời nhiều chức năng tương tự như máy tính cá nhân” được chấp thuận cách viết tắt như trên khi sản phẩm này đã trở nên thông dụng và phổ biến trên thị trường;

– “mỹ phẩm chăm sóc tóc dạng gel”, trong đó “gel” là thuật ngữ nguyên gốc tiếng Anh dùng để chỉ một loại trạng thái (đặc quánh) của vật chất, thuật ngữ này cũng được chấp nhận sử dụng nguyên trạng, không cần chuyển ngữ;

– Danh mục cần được trình bày bằng ngôn từ dễ hiểu, không quá mơ hồ hay chung chung và không mô tả quá chi tiết về hàng hoá, dịch vụ (trừ trường hợp cần thiết);

Ví dụ:

  • Danh mục trình bày quá chung như:“tất cả các loại hàng hoá khác thuộc nhóm này” hoặc “tất cả các loại hàng hoá (không thuộc nhóm khác) làm từ gỗ, rơm, lau sậy, sừng động vật, ngà voi…”. Trường hợp này cần liệt kê cụ thể, chi tiết tên gọi của từng loại sản phẩm và chất liệu tạo nên sản phẩm đó.
  • Danh mục trình bày quá chi tiết như: “thép cây tròn j6, j8, j10” hoặc “trạm trộn bê tông nhựa nóng Asphalt công suất 40-240 tấn/giờ, trạm trộn bê tông xi măng công suất 30-210m3/giờ; thùng trộn bê tông công suất 1-4m3/giờ; si lô chứa bê tông 30-100 tấn”-  Trường hợp này cần rút gọn thành “thép cây tròn” và “trạm trộn bê tông; thùng trộn bê tông; si lô chứa bê tông”.

Lưu ý:

  • Một đơn đăng ký nhãn hiệu có thể đăng ký nhiều nhóm hàng hóa, sản phẩm dịch vụ. Theo bảng phân nhóm về phân loại nhãn hiệu có tới 45 nhóm, do đó theo nhu cầu kinh doanh của chủ đơn, người nộp đơn có thể đăng ký từ 01 đến 45 nhóm trong 01 đơn đăng ký nhãn hiệu.

CÔNG TY LUẬT - ĐẠI DIỆN SỞ HỮU TRÍ TUỆ - ĐẠI LÝ THUẾ VIỆT AN

Luật sư: Đỗ Thị Thu Hà

Luật sư Đầu tư nước ngoài: 09 13 380 750

Luật sư Doanh nghiệp: 09 79 05 77 68

Luật sư Sở hữu trí tuệ: 0976 18 66 08

Email: info@luatvietan.vn

Dịch vụ kế toán - thuế: 09 888 567 08

Luật sư tư vấn Giấy phép: 0966 83 66 08

Tư vấn hợp đồng: 09 88 17 18 06

Email: saigon@luatvietan.vn

Dong Van Thuc Viet An home

Skype - Tiếng Việt

Hotline: 09 33 11 33 66 (Ms.Ha) (Zalo, Viber, Whatsapp)

English: (+84) 9 61 67 55 66 (Mr. Thuc) (Zalo, Viber, Whatsapp)

Skype - English

Đăng ký nhãn hiệu

Đăng ký nhãn hiệu cho đồ du lịch

Việc đăng ký bảo hộ giúp chủ sở hữu có toàn quyền sử dụng nhãn hiệu cho hàng hóa, dịch vụ mà mình sản xuất hoặc cung cấp và có quyền ngăn chặn các

Đăng ký nhãn hiệu cho dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp

Đại diện sở hữu công nghiệp được hiểu là việc đại diện cho cơ quan, tổ chức, cá nhân trước cơ quan nhà nước có thẩm quyền về xác lập và bảo

Đăng ký nhãn hiệu dịch vụ

Nhãn hiệu dịch vụ là gì? Nhãn hiệu dịch vụ là dấu hiệu để phân biệt dịch vụ của những chủ thế cung cấp khác nhau. Nhãn hiệu dịch vụ thường

Đăng ký nhãn hiệu cho dịch vụ truyền hình

Hiện nay tại Việt Nam, Viễn thông nói chung và truyền hình nói riêng đang là một ngành nghề dịch vụ được quan tâm và phát triển nhất. chính vì vậy mà các

Tại sao nên tra cứu nhãn hiệu?

Mục đích của dịch vụ tra cứu nhãn hiệu là xem xét nhãn hiệu dự định phát triển và đăng ký có trùng hoặc tương tự với người khác đã đăng ký tại
CÔNG TY LUẬT - ĐẠI DIỆN SỞ HỮU TRÍ TUỆ - ĐẠI LÝ THUẾ VIỆT AN

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động số: 01010266/TP/ĐKHĐ, cấp lần đầu ngày 23/10/2007 tại Sở Tư pháp Thành phố Hà Nội.

Giấy đăng ký hoạt động của Chi Nhánh Luật Việt An tại TP Hồ Chí Minh

Đại diện bởi: TS. LS Đỗ Thị Thu Hà (Giám đốc Công ty)

Mã số thuế: 0102392370