Thành lập công ty tại Phường Cầu Giấy mới

Phường Cầu Giấy được thành lập trên cơ sở nhập phần lớn diện tích của các phường: Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, (thuộc quận Cầu Giấy); một phần diện tích tự nhiên và dân số của các phường: Quan Hoa, Yên Hòa (thuộc quận Cầu Giấy); Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2 (thuộc quận Nam Từ Liêm). Phường Cầu Giấy với vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng đồng bộ và môi trường kinh doanh thuận lợi, luôn là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Tuy nhiên, để quá trình thành lập công ty diễn ra suôn sẻ, đúng pháp luật và hiệu quả, quý khách cần trang bị đầy đủ kiến thức về các quy định hiện hành, từ khâu chuẩn bị hồ sơ, lựa chọn loại hình doanh nghiệp, đến các thủ tục sau thành lập. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho quý khách các thông tin về thành lập công ty tại phường Cầu Giấy.

Lợi ích của việc thành lập công ty

Việc thành lập công ty mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho các cá nhân, tổ chức muốn kinh doanh một cách hệ thống và phát triển bền vững, cụ thể:

Lợi ích của việc thành lập công ty

  • Khi thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp của quý khách sẽ có một tư cách pháp nhân rõ ràng, tăng tính chuyên nghiệp, xây dựng niềm tin sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, đối tác và nhà đầu tư.
  • Phân tách rõ ràng tài sản cá nhân và tài sản công ty góp phần hạn chế rủi ro pháp lý và rủi ro tài chính.
  • Dễ dàng tiếp cận, huy động vốn từ ngân hàng và tổ chức tài chính, thu hút nhà đầu tư tiềm năng, mở rộng quy mô kinh doanh.
  • Được hưởng các lợi ích về thuế và chính sách ưu đãi của Nhà nước.
  • Thuận lợi trong việc quản lý điều hành hoạt động kinh doanh một các chuyên nghiệp hơn.

Quy trình và thủ tục thành lập công ty tại phường Cầu Giấy

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập (đối với công ty TNHH/cổ phần);
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ của thành viên/cổ đông và người đại diện pháp luật (CMND/Căn cước công dân,…)
  • Giấy tờ chứng minh nguồn gốc vốn điều lệ;
  • Bản sao các giấy tờ sau:
    • Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân, người đại diện theo pháp luật; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với cổ đông là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức (Công ty cổ phần);
    • Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp tư nhân (Doanh nghiệp tư nhân);
    • Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên (Công ty hợp danh)
    • Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức (Công ty TNHH);
    • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhân/tổ chức nếu có;
  • Các giấy tờ khác theo quy định tại Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh và Tài chính doanh nghiệp – Sở Tài chính Hà Nội.

  • Hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội và Sở Tài chính đã hợp nhất với tên gọi mới là Sở Tài chính. Theo đó, cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Hà Nội hiện nay là Phòng Đăng ký kinh doanh và Tài chính doanh nghiệp – Sở Tài chính Hà Nội. Do vậy, người nộp hồ sơ thành lập công ty nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh và Tài chính doanh nghiệp – Sở Tài chính Hà Nội theo hình thức qua mạng theo thông báo 788/TB-KH&ĐT ngày 07/09/2017 của UBND Thành phố Hà Nội.

Bước 3:  Phòng Đăng ký kinh doanh và Tài chính doanh nghiệp – Sở Tài chính Hà Nội xem xét tính hợp lệ của hồ sơ

  • Trong thời gian 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ (riêng đối với thủ tục giải thể/chấm dứt hoạt động là 5 ngày làm việc), Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ phản hồi về tính hợp lệ của hồ sơ.
  • Trong vòng 4h làm việc kể từ khi bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua mạng nhận được hồ sơ bằng giấy, Cơ quan đăng ký kinh doanh đối chiếu hồ sơ doanh nghiệp đã gửi qua mạng điện tử và chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu nội dung thống nhất.

Bước 4: Trả kết quả đăng ký thành lập công ty

  • Cơ quan đăng ký kinh doanh thực hiện trả toàn bộ kết quả thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính công ích đến địa chỉ của doanh nghiệp.

Các thủ tục sau khi thành lập công ty ở phường Cầu Giấy

Các thủ tục sau khi thành lập công ty ở phường Cầu Giấy

Sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, đây là thời điểm công ty chính thức có tư cách pháp nhân. Tuy nhiên, để công ty có thể đi vào hoạt động hợp pháp và hiệu quả, doanh nghiệp cần thực hiện các công việc sau:

  • Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
  • Liên hệ với các đơn vị khác dấu hợp pháp để đặt làm con dấu pháp nhân của công ty;
  • Liên hệ với ngân hàng để mở tài khoản thanh toán cho doanh nghiệp;
  • Thông báo tài khoản ngân hàng với cơ quan quản lý thuế trực tiếp;
  • Mua chữ ký số dể thực hiện các giao dịch điện tử với cơ quan nhà nước;
  • Nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu tại cơ quan đăng ký thuế;
  • Đăng ký mua và phát hành hóa đơn điện tử;
  • Đăng ký bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế,…cho người lao động….

Lưu ý khi thành lập công ty tại Phường Cầu Giấy mới

Khi thành lập doanh nghiệp tại phường Cầu Giấy, Hà Nội, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng để quá trình diễn ra thuận lợi và đúng pháp luật. Dưới đây là những lưu ý chính:

  • Địa chỉ trụ sở chính phải rõ ràng, không phải là nhà tập thể, nhà chung cư không có chức năng kinh doanh; có hợp đồng thuê nhà/văn phòng hoặc giấy tờ chứng minh quyền sử dụng hợp pháp địa điểm làm trụ sở.
  • Tên doanh nghiệp không trùng, gây nhầm lẫn với tên cảu doanh nghiệp đã đăng ký trên tòa quốc…
  • Đăng ký ngành nghề kinh doanh the đúng hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam, nếu là ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.
  • Đăng ký mức vốn điều lệ phù hợp với quy mô và khả năng tài chính của mình, góp vốn đúng thời hạn theo quy định của pháp luật.
  • Thực hiện đầy đủ các thủ tục sau thành lập: treo biển hiệu công ty, mở tài khoản ngân hàng, đăng ký chữ ký số…
  • Lựa chọn đơn vị tư vấn uy tín, chuyên nghiệp, kinh nghiệm để được vư vấn chính xác và được hỗ trợ hiểu quả.

Trên đây là tư vấn về thành lập công ty tại Phường Cầu Giấy mới. Qúy khách hàng có thắc mắc liên quan hay có nhu cầu tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp, vui lòng liên hệ Luật Việt An để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất!

Mục lục

Bài viết liên quan

Mục lục
Ẩn

    Thành lập công ty

    Thành lập công ty

    Văn bản pháp luật

    Văn bản pháp luật

    Tư vấn pháp luật

    Tư vấn luật

    LIÊN HỆ CÔNG TY LUẬT VIỆT AN

    Tư vấn doanh nghiệp: 09 79 05 77 68
    Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn sở hữu trí tuệ: 0976 18 66 08
    Tư vấn sở hữu trí tuệ
    Tư vấn đầu tư: 09 13 380 750
    Tư vấn đầu tư

    TỔNG ĐÀI PHÍA BẮC

    Hotline: 09 61 37 18 18

    (Whatsapp, Zalo, Viber)
    hanoi@vietanlaw.vn

    Liên hệ qua Zalo
    Liên hệ qua Zalo
    Liên hệ Zalo 0961371818
    Tư vấn kế toán - thuế: 09 888 567 08
    Dịch vụ kế toán thuế
    Tư vấn giấy phép: 09 79 05 77 68
    Tư vấn giấy phép
    Tư vấn hợp đồng: 0913 380 750
    Tư vấn hợp đồng

    TỔNG ĐÀI PHÍA NAM

    Hotline: 09 61 57 18 18

    (Whatsapp, Zalo, Viber)
    hcm@vietanlaw.vn

    Liên hệ qua Zalo
    Liên hệ qua Zalo
    Liên hệ Zalo 0961571818
    Liên hệ tư vấn
    Cảnh báo lừa đảo
    CẢNH BÁO MẠO DANH CÔNG TY LUẬT VIỆT AN LỪA ĐẢO