Điều kiện thành lập công ty sản xuất, lắp ráp ô tô

Hiện nay, thị trường ô tô ngày càng được phát triển mạnh mẽ. Điều đó dẫn đến hoạt động sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô; kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô cũng được phát triển theo. Vậy khi có nhu cầu thành lập công ty sản xuất, lắp ráp ô tô, cần lưu ý những điều kiện pháp lý gì? Bài viết dưới đây, Công ty Luật Việt An sẽ cung cấp cho quý khách hàng những thông tin về điều kiện thành lập công ty sản xuất, lắp ráp ô tô theo quy định pháp luật hiện này.

Sản xuất, lắp ráp ô tô là gì?

Ô tô là loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bao gồm các chủng loại ô tô con, ô tô khách, ô tô tải và ô tô chuyên dùng.

Theo Khoản 3 Điều 3 Nghị định 116/2017/NĐ-CP quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 17/2020/NĐ-CP, sản xuất, lắp ráp ô tô là:

  • Quá trình tạo ra sản phẩm ô tô hoàn chỉnh, ô tô sát xi có buồng lái, ô tô sát xi không có buồng lái (khung gầm có gắn động cơ) từ các chi tiết, cụm chi tiết, bộ phận, tổng thành, hệ thống;
  • Quá trình tạo ra ô tô hoàn chỉnh, ô tô sát xi có buồng lái từ ô tô sát xi không có buồng lái.

Khi thành lập công ty sản xuất, lắp ráp ô tô, để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô, cần phải đáp ứng những điều kiện theo quy định của pháp luật doanh nghiệp về thành lập công ty cũng như những điều kiện theo pháp luật chuyên ngành về kinh doanh loại hình này.

Điều kiện tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài

Theo Biểu Cam kết WTO của Việt Nam, đối với sản xuất lắp ráp ô tô thuộc dịch vụ liên quan đến sản xuất (CPC 884 và 885). Theo đó, không có hạn chế tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài, nhà đầu tư nước ngoài hiện nay được thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.

Lưu ý:  Với các doanh nghiệp thanh lập tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh,… , theo chính sách đầu tư hiện nay, thì doanh nghiệp có hoạt động sản xuất chỉ được phép thành lập tập trung trong các khu công nghiệp được quy hoạch.

Mã ngành nghề kinh doanh sản xuất, lắp ráp ô tô

Khi đăng ký theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg cần áp các mã ngành sau trong hồ sơ đăng ký thành lập công ty sản xuất, lắp ráp ô tô như sau:

Tên ngành nghề Mã ngành
Bán buôn ô tô và xe có động cơ khác 4511
Bán lẻ ô tô con (loại 9 chỗ ngồi trở xuống) 4512
Đại lý ô tô và xe có động cơ khác 4513
Bảo dưỡng, sửa chữa ô tô và xe có động cơ khác 4520
Bán phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của ô tô và xe có động cơ khác 4530
Bán mô tô, xe máy 4541
Bảo dưỡng và sửa chữa mô tô, xe máy 4542
Bán phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của mô tô, xe máy 4543
Cho thuê xe có động cơ 7710
Sản xuất mô tô, xe máy 3091
Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu

Chi tiết:

– Xuất nhập khẩu các mặt hàng công ty kinh doanh

8299

Điều 28 Luật Thương mại năm 2005

Điều kiện khi kinh doanh sản xuất, lắp ráp ô tô theo pháp luật chuyển ngành

Sản xuất, lắp ráp ô tô là ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định tại Phụ lục IV Luật Đầu tư năm 2020. Theo Điều 7 Nghị định 116/2017/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 17/2020/NĐ-CP, doanh nghiệp thành lập theo quy định của pháp luật được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô khi đáp ứng các điều kiện sau về cơ sở vật chất:

  • Doanh nghiệp phải có quyền sử dụng hợp pháp đối với nhà xưởng, dây chuyền công nghệ lắp ráp, dây chuyền hàn, dây chuyền sơn, dây chuyền kiểm tra chất lượng sản phẩm và đường thử ô tô đáp ứng các yêu cầu tối thiểu tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 116/2017/NĐ-CP;
  • Có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô thuộc sở hữu của doanh nghiệp, hoặc do doanh nghiệp ký hợp đồng thuê, hoặc thuộc hệ thống đại lý ủy quyền của doanh nghiệp đáp ứng quy định tại Nghị định này.

Điều kiện của cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô được quy định cụ thể tại Điều 21 Nghị định 116/2017/NĐ-CP, cụ thể:

Doanh nghiệp thành lập theo quy định của pháp luật được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô khi đáp ứng các điều kiện sau:

Cơ sở vật chất:

  • Mặt bằng, nhà xưởng đảm bảo phục vụ việc thực hiện bảo hành, bảo dưỡng.
  • Có các khu vực thực hiện các công việc tiếp nhận, bàn giao, bảo dưỡng, sửa chữa, kiểm tra xuất xưởng, có nhà điều hành, kho linh kiện, phụ kiện, khu vực rửa xe đáp ứng được công việc.
  • Có đầy đủ các dụng cụ, trang thiết bị phục vụ công việc bảo hành, bảo dưỡng ô tô. Các trang thiết bị đo lường phục vụ công việc bảo hành, bảo dưỡng ô tô phải tuân thủ các quy định của pháp luật về đo lường.
  • Có thiết bị chẩn đoán động cơ, tình trạng kỹ thuật của xe phù hợp với các loại xe do cơ sở thực hiện bảo hành, bảo dưỡng.
  • Có đội ngũ nhân lực và hệ thống quản lý chất lượng đảm bảo chất lượng cho việc bảo hành, bảo dưỡng ô tô.
  • Các điều kiện nêu trên của cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô phải đáp ứng các yêu cầu về mặt bằng, trang thiết bị, dụng cụ, nhân lực, hệ thống quản lý chất lượng đối với cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa ô tô theo các loại ô tô.
  • Có cam kết về việc hỗ trợ kỹ thuật và cung cấp linh kiện, phụ kiện phục vụ việc bảo hành, bảo dưỡng ô tô.
  • Có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô thuộc sở hữu của doanh nghiệp, hoặc do doanh nghiệp ký hợp đồng thuê, hoặc thuộc hệ thống đại lý ủy quyền của doanh nghiệp đáp ứng quy định.

Doanh nghiệp phải có quyền sử dụng hợp pháp đối với nhà xưởng, dây chuyền công nghệ lắp ráp, dây chuyền hàn, dây chuyền sơn, dây chuyền kiểm tra chất lượng sản phẩm và đường thử ô tô đáp ứng các yêu cầu tối thiểu. Cụ thể, bao gồm:

YÊU CẦU CHUNG VỀ NHÀ XƯỞNG

  • Nhà xưởng được xây dựng trên khu đất thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp.
  • Nhà xưởng phải có đủ diện tích để bố trí các dây chuyền sản xuất, lắp ráp, kiểm tra phù hợp quy trình công nghệ sản xuất, lắp ráp ô tô theo Dự án đầu tư.
  • Nền nhà xưởng phải được sơn chống trơn hoặc có biện pháp khác nhằm chống trơn trượt và có vạch chỉ giới phân biệt lối đi an toàn và khu vực lắp đặt, bố trí các dây chuyền sản xuất.
  • Các sơ đồ quy trình công nghệ tổng thể và theo từng công đoạn sản xuất, lắp ráp phải được bố trí ở nơi thuận tiện thực hiện, theo dõi và kiểm soát quy trình.
  • Nhà xưởng phải được trang bị các hệ thống, trang thiết bị phụ trợ khác phục vụ sản xuất, lắp ráp như: Hệ thống điện công nghiệp – điện sinh hoạt; hệ thống cấp nước công nghiệp – sinh hoạt; hệ thống thông gió; hệ thống cung cấp và phân phối khí nén; máy phát điện dự phòng, bãi đậu xe, khu vực thu hồi, xử lý sản phẩm thải bỏ.

DÂY CHUYỀN CÔNG NGHỆ LẮP RÁP

  • Doanh nghiệp phải trang bị và lắp đặt dây chuyền công nghệ lắp ráp bao gồm: Lắp ráp khung, thân xe, lắp ráp tổng thành và lắp ráp ô tô theo đúng quy trình công nghệ đã nêu trong Dự án đầu tư.
  • Dây chuyền lắp ráp khung, thân xe phải được trang bị tối thiểu các thiết bị chính sau:
  • Hệ thống nâng hạ, xe vận chuyển gá đẩy chuyên dụng theo dây chuyền, hệ thống ray dẫn hướng dùng cho xe gá đẩy;
  • Các đồ gá hàn lắp cho sườn trái, sườn phải, mui xe, sàn xe, đuôi xe và cho lắp các cụm khung, vỏ đối với ô tô con; các đồ gá cho hàn lắp các dầm ngang dọc của khung đối với ô tô khách;
  • Các đồ gá chuyên dụng cho ghép mảng, cụm vỏ ô tô vào khung;
  • Đồ gá lắp thùng chở hàng vào thân đối với ô tô tải;
  • Các trang thiết bị phụ, sửa chữa đi kèm.
  • Dây chuyền lắp ráp tổng thành vàlắp rápô tô bao gồm: Lắp ráp cáccụm tổng thành, hệ thống gầm, cầu sau, cầu trước và động cơ vào khung, các cụm điều khiển chính, trang thiết bị nội thất bên trong và hệ thống cửa lên xuống, cửa cạnh vào thân ô tô,
  • Số lượng, chủng loại và đặc tính kỹ thuật của các trang thiết bị, dụng cụ, đồ gá cho dây chuyền lắp ráp phải phù hợp với chủng loại sản phẩm và quy mô sản lượng trong Dự án đầu tư.

DÂY CHUYỀN HÀN

  • Doanh nghiệp phải trang bị dây chuyền hàn phù hợp với từng chủng loại ô tô, nhưng tối thiểu phải trang bị các thiết bị chính sau đây:
  • Máy hàn, thiết bị hàn và đồ gá chuyên dùng.
  • Hệ thống nâng, hạ, vận chuyển gá đẩy chuyên dụng theo dây chuyền.
  • Đồ gá hàn các mảng thân ô tô.

DÂY CHUYỀN SƠN

Doanh nghiệp phải có dây chuyền sơn tự động hoặc bán tự động phù hợp, gồm các công đoạn chính sau đây:

  • Làm sạch và xử lý bề mặt;
  • Rửa, loại bỏ khoáng chất và điều hòa thể tích;
  • Sơn nhúng điện ly, sơn phun, sơn áp lực, sấy;
  • Chống thấm nước;
  • Sơn trang trí, sơn bóng lớp ngoài cùng và phủ sáp để bảo vệ nước sơn.

Yêu cầu kỹ thuật về công nghệ sơn:

  • Đối với ô tô con: Thân vỏ ô tô phải được sơn nhúng điện ly lớp bên trong; lớp ngoài thân vỏ ô tô được sơn phun;
  • Đối với ô tô khách: Thân vỏ ô tô phải được sơn nhúng điện ly toàn bộ hoặc từng phần trước khi được sơn màu;
  • Đối với ô tô tải: Cabin ô tô được sơn nhúng điện ly lớp bên trong và sơn phun lớp bên ngoài; khung ô tô được sơn phun.

Doanh nghiệp phải trang bị đầy đủ các thiết bị kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng lớp sơn như: Độ dày, độ bóng, độ bám dính bề mặt.

DÂY CHUYỀN KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM

  • Dây chuyền kiểm tra chất lượng sản phẩm phải được trang bị các thiết bị kiểm tra chuyên dùng theo từng công đoạn lắp ráp và thiết bị kiểm tra các chỉ tiêu xuất xưởng theo quy định hiện hành bao gồm cả chỉ tiêu an toàn và nồng độ khí thải.
  • Các thiết bị đo lường, kiểm tra chất lượng trong quá trình sản xuất, lắp ráp ô tô phải đáp ứng các quy định của pháp luật về đo lường.
  • Doanh nghiệp phải trang bị hệ thống máy tính để lưu trữ các kết quả kiểm tra chỉ tiêu ô tô lắp ráp xuất xưởng.

 ĐƯỜNG THỬ Ô TÔ

Yêu cầu chung

  • Tất cả ô tô do doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp phải được chạy thử trên đường thử ô tô đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tối thiểu quy định tại Nghị định này. Kết quả chạy thử phải được lưu trữ trên hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp.
  • Đường thử xe có chiều dài tối thiểu 800 m, bảo đảm yêu cầu kỹ thuật để kiểm tra được chất lượng của xe sản xuất, lắp ráp trước khi xuất xưởng trên các loại đường: Đường bằng phẳng (là loại đường có mặt đường vuông góc với mặt phẳng trung tuyến của xe và thẳng hướng theo hướng di chuyển của xe), đường sỏi đá (là loại đường có mặt đường được phủ sỏi đá), đường gồ ghề (là loại đường có nhiều chỗ nhô lên không đồng đều trên bề mặt), đường gợn sóng (là loại đường có nhiều chỗ nhô lên không đồng đều trên bề mặt), đường dốc lên xuống (là loại đường có độ dốc tối thiểu 20% theo cả hai chiều dốc lên và dốc xuống), đường trơn ướt (là loại đường được thiết kế với hệ số ma sát nhỏ hơn so với hệ số ma sát đường bằng phẳng), đường cua (là loại đường có hình dạng một phần của cung tròn).

Quy định chi tiết các yêu cầu kỹ thuật tối thiểu đối với đường thử ô tô

Đường bằng phẳng:

  • Chiều dài tối thiểu là 400 m và là loại đường thẳng;
  • Chiều rộng tối thiểu là 3,75 m;
  • Mặt đường có hệ số bám thấp là 0,6.

Đường sỏi đá:

  • Chiều dài tối thiểu là 40 m;
  • Chiều rộng tối thiểu là 3,5 m;

Hình ảnh minh họa

Đường sỏi đá

Đường gồ ghề:

  • Chiều dài tối thiểu là 25 m;
  • Chiều rộng tối thiểu là 3,5 m;

Hình ảnh minh họa

Đường gồ ghề

Đường gợn sóng:

  • Chiều dài tối thiểu là 25 m;
  • Chiều rộng tối thiểu là 3,5 m;

Hình ảnh minh họa

 Đường gợn sóng

Đường dốc lên xuống:

  • Chiều dài tối thiểu là 30 m;
  • Chiều rộng tối thiểu là 3,5 m;
  • Độ dốc tối thiểu là 20%;

Hình ảnh minh họa

Đường dốc lên xuống

Đường trơn ướt (áp dụng đối với ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi);

  • Chiều dài tối thiểu là 25 m;
  • Chiều rộng tối thiểu là 3,5 m;

Hình ảnh minh họa

Đường trơn ướt (áp dụng đối với ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi)

Đường cua:

  • Chiều dài theo từng kiểu loại xe bố trí phù hợp;
  • Chiều rộng theo từng kiểu loại xe bố trí phù hợp;
TT Loại đường Tính năng kiểm tra của đường thử
1 Đường bằng phẳng Kiểm tra tính năng tăng tốc, chuyển các cấp số, hệ thống phanh chính, hệ thống lái
2 Đường sỏi đá Kiểm tra tiếng ồn, tiếng động lạ, cách âm, tiêu âm
3 Đường gồ ghề Kiểm tra độ bền hệ thống treo, giảm xóc, rung động thân xe
4 Đường gợn sóng Kiểm tra độ bền thân xe, khung xương
5 Đường dốc Kiểm tra khả năng vượt dốc, phanh đỗ
6 Đường trơn ướt Kiểm tra ổn định lái khi phanh
7 Đường cua Kiểm tra hệ thống lái, khả năng quay vòng

Lưu ý cập nhật văn bản

Hiện nay, Nghị định 17/2020/NĐ-CP đã bãi bỏ một số quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô. Theo đó, doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô không cần phải đáp ứng một số điều kiện sau:

  • Người phụ trách kỹ thuật các dây chuyền sản xuất, lắp ráp ô tô phải có trình độ đại học trở lên, thuộc ngành cơ khí, ô tô và có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ô tô tối thiểu 05 năm.
  • Có đủ nhân lực, phương án bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động theo quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.
  • Đáp ứng đủ điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy, phương án chữa cháy theo quy định của pháp luật phòng cháy, chữa cháy.
  • Có đủ các hồ sơ về bảo vệ môi trường đối với nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Thủ tục xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô

Thủ tục xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô

Theo Điều 8 Nghị định 116/2017/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 17/2020/NĐ-CP, thủ tục xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô được tiến hành như sau:

Thành phần hồ sơ

Để Luật Việt An hoàn thiện bộ hồ sơ, khách hàng lưu ý cung cấp những tài liệu, giấy tờ như sau:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Danh mục các thiết bị dây chuyền sản xuất, lắp ráp ô tô đồng bộ;
  • Hồ sơ thuyết minh và thiết kế mặt bằng khu vực sản xuất và nhà xưởng;
  • Hồ sơ thuyết minh và thiết kế đường thử ô tô.

Trình tự thực hiện

  • Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc hình thức phù hợp khác tới Bộ Công Thương.
  • Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa đúng quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Công Thương có văn bản yêu cầu doanh nghiệp bổ sung, hoàn thiện theo đúng quy định.
  • Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Công Thương thông báo cụ thể thời gian tiến hành kiểm tra, đánh giá thực tế tại doanh nghiệp. Thời hạn kiểm tra không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày thông báo.
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô được cấp trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả thẩm định hồ sơ và kiểm tra thực tế đạt yêu cầu. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận, Bộ Công Thương trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất đối với doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô

Kiểm tra, giám sát định kỳ

Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thành lập Đoàn kiểm tra doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô trên phạm vi toàn quốc theo định kỳ 24 tháng.

Kiểm tra đột xuất

Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan thành lập Đoàn kiểm tra đột xuất doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong các trường hợp sau:

  • Nhận được thông tin phản ánh có căn cứ về việc doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô vi phạm các quy định về điều kiện kinh doanh quy định tại Nghị định này;
  • Có văn bản yêu cầu của cơ quan chức năng.

Nội dung kiểm tra: Đánh giá việc duy trì hoạt động và các điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô theo các nội dung đăng ký và đã được chứng nhận, gồm: Kiểm tra hồ sơ pháp lý, kiểm tra cơ sở vật chất, kiểm tra các dây chuyền công nghệ và kiểm tra việc tuân thủ các quy định tại Nghị định này.

Các nội dung kiểm tra phải được lập thành Biên bản (Theo mẫu). Trong trường hợp phát hiện sai phạm, Đoàn kiểm tra có trách nhiệm kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền liên quan xử lý theo quy định.

Trách nhiệm của doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô

  • Duy trì các điều kiện kinh doanh và bảo đảm việc thực hiện trách nhiệm bảo hành, bảo dưỡng, triệu hồi ô tô và thu hồi ô tô thải bỏ theo quy định tại Nghị định này.
  • Chấp hành việc kiểm tra, giám sát định kỳ, kiểm tra đột xuất của cơ quan có thẩm quyền.
  • Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015 hoặc tương đương vào quá trình sản xuất trong thời hạn 12 tháng kể từ khi doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô.
  • Cung cấp cho người mua các tài liệu, giấy tờ sau:
  • Tài liệu hướng dẫn sử dụng của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô bằng tiếng Việt;
  • Sổ bảo hành nêu rõ các thông tin về thời hạn và điều kiện bảo hành; chu kỳ và nội dung công việc bảo dưỡng; địa chỉ cơ sở bảo hành, bảo dưỡng và các thông tin cần thiết khác phục vụ việc bảo hành, bảo dưỡng.
  • Báo cáo Bộ Công Thương tình hình sản xuất, lắp ráp ô tô trước ngày 30 tháng 01 hàng năm (Theo mẫu) hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Bộ Công Thương.

Trên đây là tư vấn của Luật Việt An về điều kiện thành lập công ty sản xuất, lắp ráp ô tô. Quý khách hàng có nhu cầu hỗ trợ pháp lý về thành lập công ty sản xuất, lắp ráp ô tô như các doanh nghiệp khác, xin vui lòng liên hệ dịch vụ tư vấn của Luật Việt An để được hỗ trợ tốt nhất!

Mục lục

Bài viết liên quan

Mục lục
Ẩn

    Tin tức doanh nghiệp

    Tin tức doanh nghiệp

    Văn bản pháp luật

    Văn bản pháp luật

    Tư vấn pháp luật

    Tư vấn luật

    LIÊN HỆ CÔNG TY LUẬT VIỆT AN

    Tư vấn doanh nghiệp: 09 79 05 77 68
    Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn sở hữu trí tuệ: 0976 18 66 08
    Tư vấn sở hữu trí tuệ
    Tư vấn đầu tư: 09 13 380 750
    Tư vấn đầu tư

    TỔNG ĐÀI PHÍA BẮC

    Hotline: 09 61 37 18 18
    (Whatsapp, Zalo, Viber) hanoi@vietanlaw.vn Skype IconSkype Chat
    Liên hệ qua Zalo
    Liên hệ qua Zalo
    Liên hệ Zalo 0961371818
    Tư vấn kế toán - thuế: 09 888 567 08
    Dịch vụ kế toán thuế
    Tư vấn giấy phép: 0966 83 66 08
    Tư vấn giấy phép
    Tư vấn hợp đồng: 0913 380 750
    Tư vấn hợp đồng

    TỔNG ĐÀI PHÍA NAM

    Hotline: 09 61 57 18 18
    (Whatsapp, Zalo, Viber) hcm@vietanlaw.vn Skype IconSkype Chat
    Liên hệ qua Zalo
    Liên hệ qua Zalo
    Liên hệ Zalo 0961571818
    Liên hệ tư vấn
    Cảnh báo lừa đảo
    CẢNH BÁO MẠO DANH CÔNG TY LUẬT VIỆT AN LỪA ĐẢO
    The TitleThe Title