Văn phòng phẩm không chỉ là vật không thể thiếu phục vụ cho học sinh, sinh viên mà là các công cụ không thể thiếu của mỗi cơ quan, doanh nghiệp, công sở, trường học, bệnh viện,… Sử dụng văn phòng phẩm tại các cơ quan, doanh nghiệp, công sở, trường học, bệnh viện,… là điều không thể thiếu và dù khoa học công nghệ có hiện đại thế nào cũng không thể thay thế được. Đó là thành phần thiết yếu và quan trọng với các cơ quan, doanh nghiệp, công sở, trường học, bệnh viện,…Các sản phẩm văn phòng phẩm giúp mọi người hoàn thiện công việc của mình tốt hơn, nhanh chóng và nâng cao tính đồng bộ tại công ty. Chúng ta không thể nào làm việc được nếu thiếu các dụng cụ hỗ trợ như giấy, bút, sổ tay, bìa hồ sơ…Theo đó, các doanh nghiêp lựa chọn kinh doanh văn phòng phẩm ngày càng nhiều. Công ty luật Việt An tổng hợp các quy định, thủ tục thành lập công ty kinh doanh văn phòng phẩm để khách hàng tham khảo như sau:
Mã ngành nghề cho công ty kinh doanh văn phòng phẩm
Kinh doanh văn phòng phẩm là lĩnh vực không có điều kiện về vốn, theo đó chủ thể thành lập công ty tự kê khai và tự chịu trách nhiệm về mức vốn điều lệ công ty. Cá nhân góp vốn tự kê khai và nộp theo hình thức phiếu thu vào công ty mà không bắt buộc phải góp vốn bằng hình thức chuyển khoản qua vào ngân hàng. Lưu ý về mức vốn điều lệ liên quan đến mức thuế môn bài công ty phải nộp hàng năm. Năm đầu công ty thành lập sẽ được miễn thuế môn bài. Từ năm sau năm thành lập, công ty phải nộp thuế môn bài cố định theo mức quy định như sau:
STT
Mức vốn điều lệ đăng ký
Số tiền thuế môn bài phải nộp hàng năm
1
Công ty có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng.
03 triệu đồng/năm
2
Công ty có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư từ 10 tỷ đồng trở xuống
02 triệu đồng/năm
3
Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế khác
01 triệu đồng/năm
Thủ tục thành lập công ty kinh doanh văn phòng phẩm
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty
Theo các thông tin Quý khách hàng cung cấp, Công ty Luật Việt An tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan, soạn thảo hồ sơ thành lập công ty để chuyển Quý khách hàng trong thời gian 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ thông tin của khách hàng.
Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập công ty và nộp lệ phí công bố thông tin doanh nghiệp
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tại bước 1, Công ty Luật Việt An tiến hành nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp qua Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Bước 3: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Sau 03 ngày làm việc Quý khách hàng sẽ được nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, do Giấy chứng nhận được trả theo đường bưu điện nên thường khách hàng sẽ được nhận chậm hơn chút do quá trình chuyển phát.
Bước 4: Khắc con dấu công ty
Trong năm 2023 thì doanh nghiệp tự khắc con dấu, tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng con dấu pháp nhân của công ty. Do dó, công ty không phải đăng bố cáo thông báo mẫu dấu như trước đây.
Bước 5: Hoàn thiện chuyển kết quả cho khách hàng và hướng dẫn khách hàng thủ tục thực hiện sau thành lập công ty
Chuyển các kết quả dịch vụ cho khách hàng như Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, con dấu, công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp, tư vấn những thủ tục và những lưu ý sau khi thành lập doanh nghiệp: Bảng biển công ty, thuế, kế toán, lao động và sở hữu trí tuệ.
Bước 6: Hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động công ty và kê khai thuế theo yêu cầu của khách hàng
Luật Việt An cung cấp dịch vụ liên quan đến dịch vụ kế toán thuế, kê khai thuế, tư vấn các vấn đề liên quan đến tư vấn tài chính, thương hiệu, soạn thảo hợp đồng, tư vấn các vấn đê pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh.
Quý khách hàng có nhu cầu thành lập công ty, thay đổi đăng ký kinh doanh, tư vấn pháp luật doanh nghiệp, pháp luật đầu tư,… xin vui lòng liên hệ Công ty luật Việt An để được hỗ trợ tốt nhất!