Thành lập công ty tại Phường Việt Hưng

Từ ngày 01/7/2025, Phường Việt Hưng chính thức được thành lập theo chủ trương sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính tại Thành phố Hà Nội. Đây là bước đi quan trọng nhằm tinh gọn bộ máy quản lý, nâng cao hiệu quả điều hành và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn. Với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng đô thị ngày càng được hoàn thiện và nhiều chính sách khuyến khích đầu tư, Phường Việt Hưng hứa hẹn trở thành địa bàn hấp dẫn cho các hoạt động kinh doanh, thương mại và dịch vụ. Trong bối cảnh đó, nhu cầu thành lập công ty tại Phường Việt Hưng ngày càng tăng, giúp các tổ chức, cá nhân nắm bắt cơ hội mở rộng thị trường và phát triển bền vững. Tuy nhiên, để việc đăng ký doanh nghiệp diễn ra thuận lợi, nhà đầu tư cần nắm rõ quy định pháp luật về thành lập công ty, thủ tục hành chính cũng như các vấn đề pháp lý liên quan. Qua bài viết dưới đây, Luật Việt An sẽ cung cấp thông tin tổng quan và hướng dẫn chi tiết về thủ tục thành lập công ty tại Phường Việt Hưng, Thành phố Hà Nội.

Khái quát về phường Việt Hưng

Phường Nghĩa Đô được thành lập từ ngày 01/7/2025 theo chủ trương sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính trên phạm vi cả nước, trong đó Nhà nước thực hiện tinh gọn bộ máy quản lý theo mô hình bỏ cấp huyện và mở rộng quy mô hành chính ở cấp xã, phường. Tại Hà Nội, quá trình này đã hình thành các phường mới trên cơ sở sáp nhập các phường cũ. Theo đó, phường Việt Hưng được thành lập trên cơ sở Giang Biên, Phúc Đồng, Việt Hưng, một phần phường Phúc Lợi, phần còn lại của phường Gia Thụy, phần còn lại của phường Đức Giang và phường Thượng Thanh. Nhờ sự sáp nhập này, phường Nghĩa Đô có phạm vi địa giới rộng hơn, cơ cấu dân cư đa dạng và nhiều tiềm năng phát triển kinh tế – xã hội.

Với vị trí thuận lợi ở khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc Thủ đô, phường Việt Hưng được hưởng lợi từ hạ tầng giao thông đang dần hoàn thiện, bao gồm các tuyến đường kết nối trung tâm Hà Nội với các khu đô thị mới và khu công nghiệp phụ cận. Khu vực này cũng tập trung nhiều dự án phát triển nhà ở, thương mại và dịch vụ, hứa hẹn tạo nên môi trường sống – làm việc năng động và hiện đại. Cùng với sự gia tăng nhanh chóng về dân cư và nhu cầu dịch vụ, phường Việt Hưng ngày càng trở thành địa bàn hấp dẫn để các nhà đầu tư và doanh nghiệp lựa chọn phát triển hoạt động kinh doanh. Trong bối cảnh đó, việc thành lập công ty tại phường Việt Hưng không chỉ là cách thức nắm bắt kịp thời tiềm năng mở rộng thị trường, mà còn giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế pháp lý, hoạt động đúng quy định và gắn liền với định hướng phát triển chung của Thành phố Hà Nội. Đây cũng là bước đi quan trọng để nhà đầu tư xây dựng nền tảng kinh doanh vững chắc, thích ứng với xu thế hội nhập và cạnh tranh ngày càng cao trên thị trường.

Hồ sơ thành lập công ty tại phường Việt Hưng

Hiện nay, Luật Doanh nghiệp 2020 cho phép cá nhân, tổ chức được tự do lựa chọn các loại hình doanh nghiệp, bao gồm: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TNHH một thành viên, Công ty TNHH hai thành viên trở lên, Công ty cổ phần. Theo đó, mỗi doanh nghiệp sẽ có những đặc trưng khác nhau, vì vậy, hồ sơ thành lập doanh nghiệp cũng có phần khác biệt.

Dưới đây, Luật Việt An sẽ gửi đến Quý khách hàng chi tiết hồ sơ thành lập đối với từng loại hình doanh nghiệp.

Khái quát hồ sơ đăng ký doanh nghiệp

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân

Theo quy định tại Điều 19 Luật Doanh nghiệp 2020, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tư nhân bao gồm các tài liệu sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp tư nhân.

Hồ sơ thành lập Công ty hợp danh

Tại Điều 20 Luật Doanh nghiệp 2020 (được sửa đổi, bổ sung năm 2025) đã liệt kê thành phần hồ sơ thành lập Công ty hợp danh như sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên; danh sách chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp (nếu có).
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên.
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.

Hồ sơ thành lập Công ty TNHH

Theo Điều 21 Luật Doanh nghiệp 2020 (được sửa đổi, bổ sung năm 2025) thì hồ sơ thành lập công ty TNHH bao gồm các tài liệu như sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên; danh sách chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp (nếu có), đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên.
  • Bản sao các giấy tờ sau đây:
    • Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;
    • Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức. Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;
    • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.

Hồ sơ thành lập Công ty cổ phần

Theo Điều 22 Luật Doanh nghiệp 2020, hồ sơ thành lập Công ty cổ phần bao gồm các tài liệu như sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài; danh sách chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp (nếu có)
  • Bản sao các giấy tờ sau đây:
    • Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;
    • Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với cổ đông là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức. Đối với cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;
    • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.

Một số lưu ý đối với hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Theo hướng dẫn tại Điều 24 Nghị định 168/2025/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức có thể lược bỏ một số giấy tờ như sau trong hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp:

  • Lược bỏ bản sao giấy tờ pháp lý của các chủ thể sau nếu họ đã kê khai số định danh cá nhân theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Nghị định 168/2025/NĐ-CP:
    • Chủ doanh nghiệp tư nhân;
    • Thành viên công ty hợp danh là cá nhân, người đại diện theo ủy quyền của thành viên công ty hợp danh là tổ chức;
    • hủ sở hữu, thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật, người đại diện theo ủy quyền của chủ sở hữu, thành viên là tổ chức đối với công ty TNHH;
    • Cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân, người đại diện theo pháp luật, người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức đối với công ty cổ phần.
  • Lược bỏ bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài, nếu đáp ứng 02 điều kiện sau:
    • Nhà đầu tư nước ngoài thành lập tổ chức kinh tế thực hiện dự án đầu tư trước khi đăng ký đầu tư để thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt theo quy định của pháp luật về đầu tư;
    • Nhà đầu tư chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, trung thực và chính xác của việc kê khai thông tin thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt.

Thủ tục thành lập công ty tại Phường Việt Hưng

Theo hướng dẫn từ Điều 32 đến Điều 35 Nghị định 168/2025/NĐ-CP, thủ tục thành lập công ty tại phường Việt Hưng bao gồm các bước cơ bản như sau:

Các bước thực hiện thủ tục thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp

Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ

Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp theo loại hình doanh nghiệp mong muốn (như nêu trên) và tiến hành nộp hồ sơ như sau:

  • Nơi tiếp nhận hồ sơ: Cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc Sở tài chính Thành phố Hà Nội.
  • Hình thức nộp hồ sơ: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ theo một trong những hình thức như sau:
    • Nộp trực tiếp;
    • Nộp thông qua dịch vụ bưu chính.

Bước 2: Thanh toán lệ phí

  • Người nộp hồ sơ nộp lệ phí đăng ký doanh nghiệp và lệ phí công bố thông tin doanh nghiệp tại thời điểm nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.
  • Mức lệ phí đăng ký doanh nghiêp: Theo quy định tại Thông tư số 47/2019/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệp thì mức lệ phí đăng ký doanh nghiệp là: 50.000 đồng/lần (Lệ phí không được hoàn trả).
  • Mức lệ phí công bố thông tin doanh nghiệp: Cùng theo Thông tư số 47/2019/TT-BTC, mức lệ phí công bố thông tin doanh nghiệp là: 100.000 đồng/lần (Lệ phí này được hoàn trả nếu hồ sơ đăng ký doanh nghiệp không được chấp thuận).

Bước 3: Cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận và xử lý hồ sơ

  • Cơ quan đăng ký kinh doanh và nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:
    • Có đủ giấy tờ theo quy định;
    • Tên doanh nghiệp đã được điền vào giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
    • Có số điện thoại của người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;
    • Đã nộp đủ phí, lệ phí theo quy định.
  • Cơ quan đăng ký kinh doanh trao giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ.

Bước 4: Cơ quan đăng ký kinh doanh thông báo kết quả

Trường hợp 1: Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp

  • Trong thời hạn 03 ngày, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh ra thông báo bằng văn bản bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp nếu thuộc một trong những trường hợp sau:
    • Hồ sơ chưa hợp lệ;
    • Tên doanh nghiệp yêu cầu đăng ký không đúng theo quy định;
    • Thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp không thống nhất.
  • Nội dung sửa đổi, bổ sung: Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh sẽ ghi toàn bộ yêu cầu sửa đổi, bổ sung tại văn bản thông báo. Do đó, doanh nghiệp có thể căn cứ vào thông báo này để sửa đổi, bổ sung hồ sơ cho phù hợp với quy định.
  • Thời hạn sửa đổi, bổ sung: 60 ngày kể từ ngày Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh ra thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Nếu quá hạn mà doanh nghiệp không nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung thì hồ sơ đăng ký doanh nghiệp không còn giá trị. Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh sẽ hủy hồ sơ đăng ký theo quy trình trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trường hợp 2: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ khi có đủ các điều kiện như sau:

  • Ngành, nghề đăng ký kinh doanh không bị cấm đầu tư kinh doanh;
  • Tên của doanh nghiệp được đặt theo đúng quy định tại các điều 37, 38, 39 và 41 của Luật Doanh nghiệp 2020;
  • Có hồ sơ đăng ký doanh nghiệp hợp lệ;
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí.

Bước 5: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Cơ quan đăng ký kinh doanh công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Theo quy định tại Điều 32 Luật Doanh nghiệp, nội dung công bố bao gồm:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Ngành, nghề kinh doanh;
  • Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần (nếu có).

Thời hạn thông báo công khai thông tin về doanh nghiệp là 30 ngày kể từ ngày được công khai.

Bước 6: Các thủ tục doanh nghiệp thực hiện sau khi thành lập

  • Khắc con dấu: Hiện nay, việc quản lý, sử dụng con dấu sẽ do doanh nghiệp tự quyết định. Vì vậy, doanh nghiệp được quyền quyết định mẫu con dấu và khắc tại cơ sở khắc dấu.
  • Treo bảng hiệu tại địa chỉ trụ sở công ty.
  • Đăng ký chữ ký số (theo yêu cầu của doanh nghiệp).
  • Đăng ký tài khoản ngân hàng.
  • Đăng ký kê khai thuế: Doanh nghiệp tiến hành đăng nhập hệ thống thuế điện tử với tài khoản do Cơ quan thuế cấp để tiến hành đăng ký các tờ khai cần thiết.
  • Đăng ký và thông báo sử dụng hoá đơn điện tử.
  • Nộp tờ khai và thuế môn bài.

Thành lập công ty tại Phường Việt Hưng mở ra nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng đòi hỏi tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp luật. Luật Việt An cam kết hỗ trợ khách hàng thực hiện thủ tục nhanh chóng, đúng quy định và an toàn pháp lý, tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động kinh doanh lâu dài.

Mục lục

Bài viết liên quan

Mục lục
Ẩn

    Thành lập công ty

    Thành lập công ty

    Văn bản pháp luật

    Văn bản pháp luật

    Tư vấn pháp luật

    Tư vấn luật

    LIÊN HỆ CÔNG TY LUẬT VIỆT AN

    Tư vấn doanh nghiệp: 09 79 05 77 68
    Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn sở hữu trí tuệ: 0976 18 66 08
    Tư vấn sở hữu trí tuệ
    Tư vấn đầu tư: 09 13 380 750
    Tư vấn đầu tư

    TỔNG ĐÀI PHÍA BẮC

    Hotline: 09 61 37 18 18

    (Whatsapp, Zalo, Viber)
    hanoi@vietanlaw.vn

    Liên hệ qua Zalo
    Liên hệ qua Zalo
    Liên hệ Zalo 0961371818
    Tư vấn kế toán - thuế: 09 888 567 08
    Dịch vụ kế toán thuế
    Tư vấn giấy phép: 09 79 05 77 68
    Tư vấn giấy phép
    Tư vấn hợp đồng: 0913 380 750
    Tư vấn hợp đồng

    TỔNG ĐÀI PHÍA NAM

    Hotline: 09 61 57 18 18

    (Whatsapp, Zalo, Viber)
    hcm@vietanlaw.vn

    Liên hệ qua Zalo
    Liên hệ qua Zalo
    Liên hệ Zalo 0961571818
    Liên hệ tư vấn
    Cảnh báo lừa đảo
    CẢNH BÁO MẠO DANH CÔNG TY LUẬT VIỆT AN LỪA ĐẢO