Thủ tục cấp giấy phép bưu chính quốc tế

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp muốn thực hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính phải thực hiện thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính (gọi tắt là Giấy phép bưu chính). Chỉ khi được cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính thì doanh nghiệp mới có thể hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính một cách hợp pháp.

Mục lục

Ẩn

    Cơ sở pháp lý

    • Luật Bưu chính năm 2010;
    • Nghị định số 47/2011/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết Luật Bưu chính.
    • Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 219/2016-TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.

    Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy phép bưu chính quốc tế

    • Bước 1: Doanh nghiệp khai báo đầy đủ, chính xác thông tin trong hồ sơ và nộp các giấy tờ cấn thiết
    • Bước 2: Doanh nghiệp nộp hồ sơ về Bộ Thông tin và Truyền thông.

    Điều kiện được cấp giấy phép bưu chính quốc tế

    • Có chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
    • Có khả năng tài chính (phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam đối với cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế; mức vốn phải được thể hiện trong giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam của doanh nghiệp), nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
    • Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
    • Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính

    Lệ phí cấp giấy phép bưu chính quốc tế

    Lệ phí cấp giấy phép bưu chính trực tiếp, thời gian làm việc 30 ngày

    • Quốc tế chiều đến: 29.500.000 đồng
    • Quốc tế chiều đi: 34.500.000 đồng
    • Quốc tế hai chiều: 39.500.000 đồng

    Hồ sơ được nộp trực tiếp tại trụ sở Vụ Bưu chính – Bộ Thông tin và Truyền thông.

    Lệ phí cấp giấy phép bưu chính trực tuyến, thời gian làm việc 30 ngày

    • Quốc tế chiều đến: 29.500.000 đồng
    • Quốc tế chiều đi: 34.500.000 đồng
    • Quốc tế hai chiều: 39.500.000 đồng

    Thành phần hồ sơ cấp giấy phép bưu chính quốc tế

    • Giấy đề nghị cấp giấy phép bưu chính (01 bản chính và 02 bản sao)
    • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao (01 bản chính và 02 bản sao)
    • Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp nếu có (01 bản chính)
    • Phương án kinh doanh (01 bản chính và 01 bản sao)
    • Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính (01 bản chính và 02 bản sao)
    • Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có) (01 bản chính và 02 bản sao)
    • Bản giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính (01 bản chính và 02 bản sao)
    • Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính (01 bản chính và 02 bản sao)
    • Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính (01 bản chính và 02 bản sao)
    • Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép; (01 bản chính và 02 bản sao)
    • Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài quy định tại điểm k khoản 2 Điều này (01 bản chính và 02 bản sao)
    • Phương án kinh doanh, gồm các nội dung chính sau:
    • Thông tin về doanh nghiệp gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử (e-mail) của trụ sở giao dịch, văn phòng đại diện, chi nhánh, trang tin điện tử (website) của doanh nghiệp (nếu có) và các thông tin liên quan khác;
    • Địa bàn dự kiến cung ứng dịch vụ;
    • Hệ thống và phương thức quản lý, điều hành dịch vụ;
    • Quy trình cung ứng dịch vụ gồm quy trình chấp nhận, vận chuyển và phát;
    • Phương thức cung ứng dịch vụ do doanh nghiệp tự tổ chức hoặc hợp tác cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp khác (trường hợp hợp tác với doanh nghiệp khác, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép bưu chính phải trình bày chi tiết về phạm vi hợp tác, công tác phối hợp trong việc bảo đảm an toàn, an ninh, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại cho người sử dụng dịch vụ);
    • Các biện pháp bảo đảm an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính;
    • Phân tích tính khả thi và lợi ích kinh tế – xã hội của phương án thông qua các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, chi phí, số lượng lao động, thuế nộp ngân sách nhà nước, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trong 03 năm tới kể từ năm đề nghị cấp phép (01 bản chính và 02 bản sao)

    Dịch vụ tư vấn cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính quốc tế của Công ty Luật Việt An

    • Tư vấn điều kiện đăng ký cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính;
    • Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, thông tin để hoàn thiện hồ sơ thủ tục Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính;
    • Soạn thảo hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính;
    • Thay mặt doanh nghiệp làm các thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính;
    • Trao đổi, cung cấp thông tin cho khách hàng trong tiến trình cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính;
    • Nhận và giao lại cho khách hàng Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính;
    • Tư vấn cấp đổi Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính;
    • Tư vấn các thủ tục pháp lý sau khi được cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính;
    • Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính của doanh nghiệp.

    CÔNG TY LUẬT - ĐẠI DIỆN SỞ HỮU TRÍ TUỆ - ĐẠI LÝ THUẾ VIỆT AN

    Luật sư: Đỗ Thị Thu Hà

    Luật sư Đầu tư nước ngoài: 09 13 380 750

    Luật sư Doanh nghiệp: 09 79 05 77 68

    Luật sư Sở hữu trí tuệ: 0976 18 66 08

    Email: info@luatvietan.vn

    Dịch vụ kế toán - thuế: 09 888 567 08

    Luật sư tư vấn Giấy phép: 0966 83 66 08

    Tư vấn hợp đồng: 09 88 17 18 06

    Email: saigon@luatvietan.vn

    Dong Van Thuc Viet An home

    Skype - Tiếng Việt

    Hotline: 09 33 11 33 66 (Ms.Ha) (Zalo, Viber, Whatsapp, Wechat)

    English: (+84) 9 61 67 55 66 (Mr. Thuc) (Zalo, Viber, Whatsapp, Wechat)

    Skype - English

    Tư vấn giấy phép

    Giấy phép lao động

    Xác nhận người lao động không thuộc diện cấp giấy phép

    Theo quy định tại Nghị định 11/2016/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật Lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và Nghị định 140/2018/NĐ-CP sửa
    Tra sua

    Quy trình thủ tục mở quán kinh doanh trà sữa tại Việt Nam

    Trong những năm gần đây, kinh doanh quán trà sữa đang là mô hình kinh doanh đầy tiềm năng và được nhiều người quan tâm. Quý khách hàng đang có nhu cầu kinh

    Giấy phép game online G1

    Giấy phép game online G1 (Giấy phép trò chơi điện tử G1): Là loại Giấy phép cấp cho đơn vị kinh doanh trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người

    Công bố lưu hành mỹ phẩm sản phẩm nước hoa

    Theo Phụ lục 1 về danh mục minh hoạ theo nhóm mỹ phẩm của Hiệp định về hệ thống hoà hợp Asean trong quản lý mỹ phẩm thì, nước hoa thuộc trường hợp

    Thủ tục công bố đủ điều kiện phân loại trang thiết bị y tế

    Nghị định 36/2016/NĐ-CP về quản lý trang thiết bị y tế có hiệu lực từ ngày 1/7/2016 đã có những quy định mới về quản lý trang thiết bị y tế. Theo đó,
    CÔNG TY LUẬT - ĐẠI DIỆN SỞ HỮU TRÍ TUỆ - ĐẠI LÝ THUẾ VIỆT AN

    Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động số: 01010266/TP/ĐKHĐ, cấp lần đầu ngày 23/10/2007 tại Sở Tư pháp Thành phố Hà Nội.

    Giấy đăng ký hoạt động của Chi Nhánh Luật Việt An tại TP Hồ Chí Minh

    Đại diện bởi: TS. LS Đỗ Thị Thu Hà (Giám đốc Công ty)

    Mã số thuế: 0102392370

    Thông báo bộ công thương